เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 44 ปี มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างสบาย ยังไม่มีครอบครัว คบหากับแฟนสาวอยู่ตอนนี้ถึง 3 คน ไม่ได้คิดที่จะแต่งงานกับคนไหนเลย แต่ละคนก็มีความสุขด้วยกันอย่างดีและพอใจกับการใช้ชีวิตคู่แบบนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างก็เคยมีแฟนกันมาก่อนแล้ว จะมีความสุขทางเพศกับแฟนทั้ง 3 คนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่ละคนต่างเก่งเรื่องทางเพศ โดยเธอจะเป็นฝ่ายรุกก่อนเสมอ กระตุ้นเล้าโลมเก่งกาจทำให้เขามีความสุขเป็นอย่างมาก แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวผมเองก็คือ มักจะมีอาการอ่อนตัวไว ตอนหลังๆเริ่มแข็งตัวไม่เต็มที่และมียังหลั่งเร็วตามมาด้วยเสมอ จึงทำให้แฟนที่กำลังมีอารมณ์เคลิบเคลิ้มหงุดหงิด แสดงออกมาอย่างชัดเจนอยู่เป็นประจำ เธอถึงกับหลุดปากบอกว่า แฟนเก่าที่เลิกรากันไปก็มีอาการแบบนี้จนทำให้เธอทนไม่ได้ต้องเลิกคบหา ผมจึงคิดมากไม่อยากโดนเธอทิ้ง ขอคำปรึกษาแนะนำจากหมอ ว่า ยาเฉพาะกิจที่มีขายทั่วไปสามารถช่วยให้แข็งตัวและยืดการหลั่งออกไปได้บ้างไหมครับ

ด้วยความเคารพ

อัญณพ44

ตอบ อัญณพ44

อาการหลั่งเร็วที่เกิดขึ้นกับชายวัย 44 ปีนี้ เกิดจากการที่มีอาการอีดีคืออวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่มาก่อน ตามมาด้วยอวัยวะเพศอ่อนตัวไว แล้วไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องปล่อยไปตามกาลเวลา จึงมักเกิดอาการหลั่งเร็วตามมาทีหลัง หากต้องการแก้ไขไม่ให้มีอาการหลั่งเร็วจะต้องรักษาเรื่องการแข็งตัวให้เต็มที่เสียก่อน ซึ่งยาเฉพาะกิจที่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เกิดการแข็งตัวของ องคชาตขึ้น เมื่อรับประทานยาไปแล้วหากปลอดภัยไม่มีข้อห้ามถือว่าโชคดีไป แต่จากการศึกษาพบว่าการหลั่งน้ำอสุจิเป็นกระบวนการที่มีหลายขั้นตอน และมีสมมุติฐานว่า การยับยั้งการหดตัวของ ต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ(Seminal Vesicle) อาจช่วยชะลอการหลั่งได้ด้วยการชะลอการปล่อยสารคัดหลั่งสู่ท่อปัสสาวะที่อาจกระตุ้นให้เกิดการหลั่งได้ พบว่ายาเฉพาะกิจบางชนิดจะช่วยลดการหดตัวของ ต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ (Seminal Vesicle )ได้ โดยพบว่าที่ความเข้มข้น 5 ไมโครโมลาร์ จะช่วยลดการหดตัวได้ 50% แต่มีการศึกษาซิลเดนาฟิลพบว่ามีผลต่อกลุ่มที่มีอาการหลั่งเร็วน้อยมาก

ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่ากลุ่มยาเฉพาะกิจ สามารถเป็นยารักษาอาการหลั่งเร็วได้ แต่อย่างไรก็ดียาเฉพาะกิจก็สามารถช่วยในการแข็งตัวในชายที่เป็นอีดี และเกิดความพยายามเร่งให้หลั่งก่อนที่จะอ่อนตัวได้ และอาจสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หลายครั้งด้วย การรักษาอาการอีดีควบคู่กับการหลั่งเร็วนั้นจะต้องอาศัยตัวยาช่วยยืดการหลั่งเฉพาะร่วมด้วย ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้แนะนำตัวยาชนิดที่เหมาะกับอาการที่เป็นอยู่ อย่ามัวเสียเวลาไปกับการซื้อยากินเองซึ่งไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและก็ให้เกิดอันตราย ปัจจุบัน 10 ปีแล้วมีการฝึกการแข็งตัวได้นาน 30 นาที ทุกวันและร่วมเพศได้ เป็นเรื่องธรรมดาแก้ไขอาการหลั่งเร็วและให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้ทุกคน คุณต้องแบ่งเวลา 2 ครั้งมาฝึกก็จะพบโลกใหม่.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51