ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567  พุทธสุภาษิตวันนี้ “อตฺตานํ นาติวตฺเตยฺย” แปลว่า บุคคลไม่ควรลืมตน 

พระรอดพิมพ์ใหญ่

ชมพระสวย ๆ รวยปัง ๆ เริ่มด้วย หนึ่งในเบญจภาคีแห่งสยาม พระรอดกรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน หรือ พระรอดลำพูน อันเลื่องลือเรื่องแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์เป็นเอกอุ สถาปนา (สร้าง) โดยพระนางจามเทวี อดีตวีรกษัตรีแห่งอาณาจักร
หริภุญไชย ที่เคยเจริญรุ่งเรืองสุดขีดยุคหนึ่ง เชื่อว่าทำบูชาพระพุทธศาสนาและรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ที่เคารพรักยิ่ง 

พระรอดพิมพ์กลาง

วันนี้ขอภาพสวย ๆ มาโชว์ให้เห็น 3 พิมพ์ คือ พระรอดพิมพ์ใหญ่ พระรอดพิมพ์กลาง พระรอดพิมพ์เล็ก ขอบพระคุณภาพจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ชุดนี้แท้มาตรฐานซื้อขายกันได้ทั่วโลก ผิดแผกจากนี้ก็ตัวใครตัวมัน 

พระรอดพิมพ์เล็ก

และพลาดไม่ได้เสาร์นี้ 3 กุมภาพันธ์ เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์ เจาะลึก พระรอดลำพูน ทุกเนื้อทุกพิมพ์ โดย อ.พรรค คูวิบูลย์ศิลป์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ไม่ได้มาคนเดียวเกี่ยวก้อยทีมงานคุณภาพมาบรรยายให้ความรู้จุใจและขนพระสวย ๆ มาให้ชมครบเซต เบญจภาคี พระยอดนิยม ยังพอมีที่นั่งเบียด ๆ ได้ สมัครที่ 06-5121-5464 

พระซุ้มกอพิมพ์ใหญ่ไม่มีกระหนก (ซุ้มกอดำ)

ถัดมาหนึ่งในเบญจภาคีเช่นกัน พระกำแพงซุ้มกอ หรือ พระซุ้มกอกำแพงเพชร พิมพ์ใหญ่ไม่มีกระหนก หรือ พระซุ้มกอดำ ถ้าเรียกตามที่ ป๋าต้อย เมืองนนท์ บรรยายในอบรมพระครั้งที่ 4 แล้วจะเข้าใจ พระซุ้มกอดำแบ่งได้ 2 แม่พิมพ์ ได้แก่ พิมพ์เข่าบี้ (พิมพ์เอ) และ พิมพ์เข่าไม่บี้ (พิมพ์บี) ไม่ว่าพิมพ์ไหน ๆ ก็พุทธคุณเหมือนกัน มีแล้วรวยแบบเดียวกัน พระซุ้มกอส่วนใหญ่อยู่ในรังเศรษฐีกันหมด องค์นี้เป็นพิมพ์เข่าไม่บี้หรือพิมพ์บีสวย เดิม ๆ ของ กฤษ กำแพงเพชร ผู้บริหาร บริษัทกฤษเลควิวพัทยา จำกัด ฝากโชว์ 

รูปหล่อจิ๋ว หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง

ศักดิ์สิทธิ์จริง หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี รูปหล่อจิ๋ว เนื้อเงินผสม ปี 2537 รุ่นนี้หลวงพ่อยงยุทธควบคุมการเทหล่อที่ยอดเขาไม้แดง และภาวนากำกับทุกขั้นตอน แบบเต็มสูตรวิทยาคม ตำรับอธิษฐานได้สมปรารถนา มหาอำนาจบารมีสมใจนึก คุณอู๋ ชลบุรี ขออวดหน่อย 

รูปหล่ออัศจรรย์ หลวงปู่แสง ญาณวโร

รูปหล่ออัศจรรย์ หลวงปู่แสง ญาณวโร เนื้อขันลงหิน องค์นี้หมายเลข 8 จัดสร้างจำนวน 155 องค์ ตอกโค้ดอุกำกับเอาไว้ทุกองค์ ใต้ฐานบรรจุแก้วสารพัดนึกเอาไว้ หลังจากท่านทำพิธีปลุกเสกเสร็จแล้ว ท่านได้กล่าวกับลูกศิษย์ไว้ว่า “ถ้าอยากได้อะไรก็ให้ขอเอาได้เลย” โดยหลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานจิตในวันอังคารที่ 15 มี.ค. 2560 เวลา 18.30 น. ครบเครื่อง พุทธคุณ ตี้ นครพนม เจ้าของพระ 

พระกริ่งปรมานุชิตชิโนรส 2488 วัดพระเชตุพนฯ

พระกริ่งปรมานุชิตชิโนรส ปี 2488 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ท่าเตียน) จัดสร้างโดยท่านเจ้าคุณพระ
วิสุทธิสมโพธิ (เจีย ปธ.9) โดยกราบทูลเชิญ สมเด็จพระมหาสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (ม.ร.ว. ชื่น สุจิตโต ปธ.7) วัดบวรนิเวศวิหาร เสด็จมาทรงประกอบพิธีเททองหล่อและพุทธา ภิเษก ณ พระอุโบสถวัดโพธิ์ท่าเตียน เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2488 โดยเฉพาะรุ่งขึ้นคือวันที่ 26 เป็นวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5  เรียกว่า เสาร์ห้ามหาสิทธิโชค และฤกษ์มงคลนี้ เกิดขึ้นภายหลังพิธีสถาปนาสมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ (ม.ร.ว.ชื่น) ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช นับเป็นมหามงคลสูงสุดสำหรับพระกริ่งรุ่นนี้คือปรมานุชิตชิโนรสที่แปลตรงตัวว่า ยอดคนผู้ชนะ ในพิธีนี้มีสมเด็จพระราชาคณะที่ต่อมาได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชในรัชกาลที่ 9 ร่วมพิธีอีก 3 พระองค์ คือสมเด็จพระวันรัต (ปลด) วัดเบญฯ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (จวน) วัดมกุฏฯ และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (อยู่) วัดสระเกศฯ นับเป็นมงคลแด่พิธีสร้างพระกริ่งปรมาฯครั้งนี้ยิ่งนัก อาจารย์เทพย์ สาริกบุตรเป็นผู้ลงแผ่นยันต์ 108 นะปถมัง 14 นะ ตามตำรับของวัดโพธิ์ท่าเตียน อธิษฐานจิตโดยสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ และพระคณาจารย์ในยุคนั้นมาร่วมพิธีมากมายมีชนวนพระกริ่งไพรีพินาศผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ทำบุญติดต่อ 06-4014-8555 

พระปิดตามหาเสน่ห์หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

พระปิดตามหาเสน่ห์หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง เนื้อผงพุทธคุณเคลือบเชลแล็ก ปี 2520หลวงปู่ทองอยู่ร่วมกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อธิษฐานจิต พระรุ่นนี้สร้างจากผงวิเศษที่ท่านเก็บสะสมไว้ และทำไว้ด้วยตัวของท่านเอง ตำรับเดียวกับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้อย่างเข้มขลัง  ผสมน้ำมันจันทร์หอมลงไปในเนื้อพระ ทำให้พุทธคุณโดดเด่นไปด้วยเมตตามหานิยม อุดมลาภผล แคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี เรียกว่าสมเด็จทุกรุ่นของท่านนั้น มีมวลสารสุดยอดจริง ๆ มีทั้งผงสมเด็จเก่า ๆ ที่หลวงพ่อได้รวบรวมไว้ เช่น ผงแตกหักของพระวัดระฆัง ผงแตกหักของพระกรุวัดบางขุนพรหม และผงของพระสมเด็จกรุวัดพระยาบึงสุเรนทร์ (หลวงปู่ทองเป็นประธานการปลุกเสกอีกครั้งหลังจากเปิดกรุ) ดังนั้น ในแต่ละรุ่นจึงสร้างได้น้อย และมีไม่มากนัก เพราะท่านพิถีพิถันในการสร้างพระเนื้อผงเป็นอย่างมาก หากใครต้องการหาพระสมเด็จวัดระฆัง หรือ สมเด็จวัดบางขุนพรหม ขึ้นคอไม่ได้ หรืออยากได้พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะแต่สู้ไม่ไหว พระปิดตารุ่นนี้ใช้แทนได้หายห่วง ดีนอกดีในครบ คนอยากรวยต้องมีติดตัว สอบถามที่09-6203-2099 

ลาด้วยคำคม “มิตรจริงใจ ช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง” สวัสดี

หมู มหาเวทย์