ที่วัดน้ำสิงห์ใต้ ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับคณะสงฆ์อ.ท่าปลา นำโดย พระปัญญากรโมลี ดร.เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยพระครูพิศาลจริยธรรม ผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ (ศพอ.) ในอ.ท่าปลา 4 แห่ง จัดโครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ร่วมใจ รวมพลังบวรไทย สู้ภัยโควิด- 19 “วัฒนธรรมรวมใจ ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อส่งเสริมบทบาทของศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ นอกจากจะเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางพระพุทธศาสนา ยังมีบทบาทสำคัญในการเป็นศูนย์รวมจิตใจและช่วยเหลือประชาชน และเป็นการเกื้อกูลด้านสาธารณะสงเคราะห์

โดยจัดมอบถุงยังชีพ 100 ชุด ช่วยเหลือเด็กเยาวชนและนักเรียนของ ศพอ. ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด4 แห่ง ได้แก่ ศพอ.วัดน้ำสิงห์ใต้, วัดท่าแฝก, วัดน้ำปึง และวัดน้ำหมัน ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย ที่เชื่อมโยงการขับเคลื่อนงานด้วยพลังบวร บ้าน-วัด-ราชการ โดยปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสวิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายสุรพันธ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการ ศพอ. ร่วมใจ รวมพลังบวรไทย สู้ภัยโควิด เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ใช้วัฒนธรรมอันดีงาม คือ พลังบวร ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือและให้กำลังใจกัน