ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2567  พุทธสุภาษิตวันนี้ “สัมมาทิดฐิสะมาทานา ทุกขัง อุปัจจะคัง” แปลว่า คนจะพ้นทุกข์ทั้งปวงได้ เพราะมีสัมมาทิฐิ 

พระกำแพงซุ้มกอพิมพ์ใหญ่

ชมพระสวยเริ่มด้วย พระกำแพงซุ้มกอ หรือ พระซุ้มกอกำแพงเพชร กรุลานทุ่งเศรษฐี หนึ่งในเบญจภาคี ตำนาน “มึงมีกูแล้วไม่จน” ในภาพนี้เป็นพิมพ์ใหญ่ แบบมีกระหนก (กนก) เนื้อหามวลสารหนึกนุ่มเนียนตาตามแบบฉบับ พระเนื้อละเอียด แร่ดอกมะขามมีแดงผุดประปรายและมาในสภาพเดิม ๆ พิมพ์ทรงองค์เอวครบถ้วนตามตำรา ทำให้ดูง่ายแต่ของแท้หายากสุด ๆ ส่วนใหญ่อยู่ในรังเศรษฐีไปหมดแล้ว 

นำมาให้ดูเรียกน้ำย่อย เพราะวันนี้ (27 ม.ค.) มีโครงการเรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์ ครั้งที่ 4 โชว์ลีลาระดับปรมาจารย์ ต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มาให้ความรู้แบบเจาะลึกครบทุกพิมพ์ และยังได้ชมพระแท้แบบตื่นตาตื่นใจ ที่ไหนไม่มี ยี่ห้อเดลินิวส์การันตีคุณภาพ จัดให้เต็มที่ แวะมากันได้และอย่าลืมแวะ 10 ร้านพระเครื่องดังมาออกบูธกันสะใจ ได้กราบนมัสการ หลวงปู่หนูอินทร์ วัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ รับแจกพระของขวัญ “ไก่เศรษฐี” ฟรีตลอดวัน

ท้าวมหาพรหมหน้าทองคำหลังนาก

ถัดมา เหรียญอาร์มท้าวมหาพรหมหน้าทองคำหลังนาก อาจารย์เฮง ไพรยวัลย์ ฆราวาสขมังเวทกรุงเก่า จ.พระ นครศรีอยุธยา สวยใสมาแต่ไกลเลย เจ้าของคือ พ.ต.อ.นพ.ชนะ จงโชคดี คุณหมอมือศัลยกรรมแห่ง รพ.ตำรวจ ที่ศรัทธาพุทธคุณเกินร้อย แพงไม่ว่าขอให้โดนใจ เหมาหมด บอกชื่นชอบเป็นพิเศษ ขอให้คนไข้หายป่วยได้สมใจ ผ่าตัดใครล้วนสุขภาพแข็งแรงดีวันดีคืน เพราะอธิษฐานให้ช่วยตลอด อย่าลบหลู่เชียว ของเขาแรงจริง  

พระปิดตาสะดือเล็กหลวงปู่เฮี้ยงวัดป่า

พระปิดตา พิมพ์สะดือเล็ก หลังแบบ หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า จ.ชลบุรี ชุดแรก ที่หนึ่งในรุ่นปี 2495 ที่ผสมผงแท่งมหาเสน่ห์ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี มีหลักฐานชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ พระปิดตาพิมพ์นี้สร้างหลายครั้ง พุทธคุณดีได้รับความนิยมสูง ที่สำคัญต้องรู้จริง โดยเฉพาะชุดแรกที่ “ถูกยุค ถูกพิมพ์ ถูก พ.ศ.” หลังจากพระเครื่อง “สายวัดป่า” มีค่านิยมสูงขึ้น ก็มีสายกง กรรมเกิน พิมพ์สำเนา โกงกระแส ตามมากมาย ฉะนั้นเช่าหาควรใช้วิจารณญาณให้มากเป็นพิเศษ องค์ที่โชว์ให้ชมกันนี้ อวดโฉมคอลัมน์ส่องพระยอดนิยม คอลัมน์มาตรฐานระดับประเทศเท่านั้น ที่อื่นไม่มี พ.ต.อ.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ การันตีแบบนี้แท้ตาเปล่าเลยเชียว 

เสือหลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน (บางเหี้ย)

เสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย (วัดคลองด่าน) สุดยอดจักรพรรดิแห่งเครื่องรางอันดับ 1 ของประเทศ ในชุดเบญจภาคีเครื่องราง เสือตัวนี้เป็นเสือศิลป์นิยมอ้าปาก จารครบสูตรและมีความสวยงามมากที่สุดตัวหนึ่ง พุทธคุณเมตตามหานิยม มีอำนาจวาสนา เดิมเป็นของ พยัพ คำพันธุ์ ก่อนเปลี่ยนมือให้ เสี่ยโอ๋ กันตนา สุดท้าย กลายเป็นคู่บุญ คุณปพนพัชร์ พัฒนะหิรัญธนากุล ใช้แล้วดี ร่ำรวยล่ำซำ มากบารมีดีนักแล 

พระปิดตารุ่นแรก ท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา

พระปิดตารุ่นแรก ท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี ปี 2500 พิมพ์ใหญ่หลังยันต์ นอนปิดทองในพิมพ์ มาตรฐานท็อปสุดในรุ่น สภาพเดิมดีหาชมยาก คุณบุ๊ค ศรีราชา ฝากมาโชว์ 

นางกวักไม้แกะ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก

นางกวักไม้แกะ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา สร้างประมาณปี 2460-2475 เด่นทาง เมตตา มหานิยม และ โชคลาภ ของแท้นับองค์ได้ สภาพดีสุดสมบูรณ์ คุณตั๋ง สาวชะโงก ฝากอวด

พระกริ่งวชิรมกุฏ ปี 2511 ทองคำพิมพ์ใหญ่

พระกริ่งวชิรมกุฏ  ปี 2511 เนื้อทองคำพิมพ์ใหญ่ ไม่ตอกเลข ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จฯทรงเททองหล่อด้วยพระองค์เอง ในวาระฉลอง 100 ปี วัดมกุฏกษัตริยารามและฉลองพระชนมายุ 70 พรรษาสมเด็จพระสังฆราช (จวน) องค์นี้ไม่ตอกเลขสำหรับประทานแก่กรรมการผู้ช่วยงานและศิษย์ผู้ใกล้ชิต แต่ตอกเลขสำหรับผู้บริจาคทำบุญบูรณะพระอาราม พระองค์นี้สวยงามมากเนื้อทองคำทรงคุณค่า วิสิฐ สุวรรณปัทม หรือ อ๊อด อิมพีเรียล ร้านประภาศรี ฝากลงโชว์เป็นวิทยาทาน 

พระชัยวัฒน์ฉลองตำหนัก คณะ 6 วัดสุทัศน์ฯ

พระชัยวัฒน์ฉลองตำหนัก คณะ 6 วัดสุทัศน์ ปี 2524-2526 มีการบูรณะพระตำหนักเก่าที่ประทับของสมเด็จ
พระสังฆราช (แพ ติสฺสเทวมหาเถร ปธ.5) พบชนวนโลหะและเตาหลอม ในอดีตทรงได้รับการยกย่องว่าทรงเชี่ยวชาญเรื่องสูตรนวโลหะ หลวงปู่จัน วัดโมลี นนทบุรี เป็นเอกเรื่องแร่บางไผ่ หลวงพ่อทับ วัดอนงค์ เป็นหนึ่งเรื่องเมฆสิทธิ์  ทำให้พระชัยวัฒน์ฉลองพระตำหนักรุ่นนี้เนื้อหาเข้มข้นยิ่งนัก อาจารย์นิรันดร์ (หนู) แดงวิจิตร จัดสร้างด้วยพิมพ์พระชัย อพต.2520 และพระชัยเปงย้ง 2520 พระชัยสายฟ้า 2520 และพระชัยพุทโธ ของหลวงปู่โต๊ะ เททองหล่อแบบโบราณดินไทยมีคราบดินไทยตามซอกและสร้างด้วยเนื้อนวโลหะผสมทองชนวนพระกริ่ง-พระชัยเก่าของสมเด็จพระสังฆราชแพ และตอกโค้ดฉัตร เลข 27 คือปีที่สร้าง และยันต์นะลือชา (บางองค์ไม่ได้ตอก) นับเป็นพระชัยวัฒน์วัดสุทัศน์อีกรุ่นหนึ่งที่มีพิธีสร้างใหญ่ มีพระคณาจารย์ในยุคนั้นมาร่วมพิธีมากมาย มีประสบการณ์สูง
ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

ลาด้วยคำคม “มีมิตรแท้หนึ่งเดียวดีกว่ามิตรเทียมนับร้อย” สวัสดี 

หมู มหาเวทย์