เมื่อวันที่ 23 ม.ค. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา เป็นประธานพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบรอบ 7 วัน การเสียชีวิตของเหยื่อพลุระเบิด ที่บริเวณโรงงานที่เกิดเหตุ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป มีญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์พลุระเบิดมาร่วมพิธีจำนวนมาก พร้อมนำอาหารคาวหวาน จุดธูป ทำพิธีถวายแก่ดวงวิญญาณ บริเวณจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ จากนั้น น.ส.กัญจนา ได้พูดคุยให้กำลังใจกับญาติพร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย รายละ 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

จากนั้น น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ได้มอบสิ่งของ รถจักรยาน พร้อมเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมได้ฝากกำชับให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งตรวจสอบโรงงานพลุในพื้นที่ หวั่นอันตราย และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

และวันนี้ เวลา 17.30 น. นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมคณะ จะเดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับทายาทผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย รายละ 200,000 บาท ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาขาว ส่วนที่วัดสังฆจาย และวัดลาดกระจับ จะมีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต วัดละ 1 ราย

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงการปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสถานประกอบการพลุระเบิด วัดโรงช้าง จ.สุพรรณบุรี ว่า พี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบไม่ต้องกังวล เพราะกระทรวง พม. ให้นักสังคมสงเคราะห์เข้าไปประกบทุกครอบครัวของผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันแรก และทำการประเมินข้อมูลของครอบครัวทั้งหมด ว่าพบกลุ่มเปราะบางที่เป็นเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ เพื่อที่จะเข้าไปพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมประเมินทางด้านจิตใจ ใครก็แล้วแต่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่อยู่ในพื้นที่ ทั้งฝ่ายราชการ ฝ่ายการเมือง ภาคเอกชน เราพร้อมช่วยสนับสนุนและดูแลเต็มที่ไม่ต้องกังวล