ระบุว่า ปัญหาการจราจร เป็นสาเหตุการเกิดฝุ่น  PM 2.5 อันดับหนึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รองมาคือ การเผาชีวมวล ดังนั้นกรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงริเริ่มแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” โดยร่วมมือกับภาคีสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน

Free photo abstract blur traffic

“เซ็นทรัลพัฒนา” เป็นหนึ่งในองค์กรเอกชนที่ได้ร่วมโครงการ โดย “ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ระบุว่า ได้ร่วมมือกับ กทม. พร้อมด้วยภาคีพันธมิตรในครั้งนี้ผ่านแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่และไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการแก้ปัญหาฝุ่นร่วมกัน อีกทั้งคนกรุงที่เปลี่ยนจะได้รับส่วนลดพิเศษและได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้ #ลดฝุ่น แสดงสัญลักษณ์ความเป็น Changer และกระตุ้นให้ผู้อื่นเกิดความสนใจมาพัฒนาเมืองให้เป็นพื้นที่สะอาดร่วมกัน ขณะเดียวกันผู้ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องลดฝุ่น 2.5 จะได้รับสิทธิจอดรถฟรีที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่ม 2 ชั่วโมงด้วย ซึ่ง กทม. ตั้งเป้ามีรถยนต์ 300,000 คัน เข้าร่วมแคมเปญนี้ภายในเดือน ก.พ.  67

Free photo different car accessories composition

สำหรับการสนับสนุนแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 ก.พ. 67 มอบสิทธิพิเศษ ให้บริการคนกรุงที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง รับชั่วโมงจอดรถฟรี เพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา สำหรับสิทธิประโยชน์ ต่าง ๆ เช่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองกับภาคีที่เข้าร่วมแคมเปญ เช่น ออโต้ 1, ฟิท ออโต้, บางจาก, เชลล์, พีที, ออโต้แบค, คอกพิท, บี-ควิก, ฮีโน่, โตโยต้า, ซูซูกิ, นิสสัน, มิตซูบิชิ, ฮอนด้า, ฟอร์ด, มาสด้า ซึ่งรวมถึงร้านค้าและตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล, นำใบเสร็จฉบับจริงของภาคีที่เข้าร่วมโครงการนี้ มาแสดงที่เคาน์เตอร์ประทับตราบัตร.