สุริยคติกาล วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ตก เวลา 23.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การเจรจาติดต่อประสานงานจะค่อย ๆ เดินหน้า ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด กำลังแอบรักคนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ จะเป็นที่รักที่ชอบใจของคนทั้งหลาย ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น คนที่ไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ มีโชคลาภทางด้านการงาน จะได้รับผลตอบแทนหรือผลประโยชน์คุ้มค่า จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี จะได้หุ้นส่วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.