น.ส.อรอนงค์ เมธาพิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าเเละบริการบนเครื่องบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ต้นปีมังกรถือเป็นโอกาสดีในการเสริมสิริมงคล กับเมนูเส้นบะหมี่ ซึ่งตามความเชื่อจะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง และมีอายุยืนยาวแข็งแรง สายการบินไทยแอร์เอเชีย จึงเปิดตัวเมนูใหม่ “บะหมี่หมาล่าหม้อไฟ” พร้อมจำหน่ายบนเครื่องบินแอร์เอเชียเป็นครั้งแรก ซึ่งได้ร่วมกับ “สีฟ้า” ในการพัฒนาสูตร ให้เมนูนี้มีความขลุกขลิกเผ็ดร้อนกำลังดี ถูกปากคนไทย เป็นรสชาติใหม่ๆ ที่ต้องลอง นอกจากนี้เมนูเครื่องดื่ม ไตรมาสที่ 1 ปี 67 ได้เน้นสีสันความสดชื่น เป็น “ชายูซุเลมอน” พร้อมไข่มุกบุกคริสตัล รับประกันอร่อยทั้งรสชาติ เเละสามารถถ่ายรูปทำคอนเทนต์สวยๆ ลงโซเชียลมีเดียได้ด้วย
น.ส.อรอนงค์ กล่าวต่อว่า โจทย์คือทำให้แอร์เอเชียไม่ได้เป็นสายการบินผู้ให้บริการเดินทาง เราตั้งใจมอบสีสัน และประสบการณ์บนเครื่องที่แปลกใหม่ให้ทุกคน เพราะฉะนั้นการพัฒนาเมนูใหม่ๆ ของแอร์เอเชียในทุกไตรมาส จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย และมีแฟนๆ เฝ้ารอจำนวนมาก โดยครั้งนี้ได้นำความเผ็ดซ่าของหมาล่าที่เป็นเอกลักษณ์ถูกปากคนไทย มาสร้างสรรค์ใหม่ให้ทุกคนลิ้มลอง โดยเมนูนี้มีจำหน่ายทั้งบนเครื่อง ทั้งไทยแอร์เอเชีย (รหัส FD) และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัส XJ) จนถึงปลายเดือน มี.ค. 67 เท่านั้น
ด้าน น.ส.นิษฐา รัชไชยบุญ นันทขว้าง ตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (CEO) ของกลุ่มบริษัท สีฟ้า กรุ๊ป กล่าวว่า “สีฟ้า” ร่วมพัฒนาเมนูกับสายการบินแอร์เอเชียมากกว่า 15 ปี เรามีประสบการณ์ เข้าใจสไตล์ และรสชาติที่แฟนแอร์เอเชียคุ้นเคยชื่นชอบ จนกลายมาเป็นเมนูบะหมี่หมาล่าหม้อไฟครั้งนี้ ซึ่งนอกจากความอร่อยแล้ว ยังมั่นใจได้ในมาตรฐานและสุขอนามัยทุกขั้นตอนผลิต จนพร้อมเสิร์ฟถึงผู้โดยสารบนเครื่องทุกคน
ทั้งนี้ นอกจาก 2 เมนูใหม่ประจำเดือน ม.ค.-มี.ค. 67 “บะหมี่หมาล่าหม้อไฟ” และ “ชายูซุเลมอน” แล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจ อาทิ น้ำมะพร้าว อเมริกาโน่น้ำมะพร้าว อมริกาโน่ ลาเต้ มอคค่า หรือกาแฟฟรีซดราย “Santan Captain” เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นละมุนของเมล็ดพันธุ์นานาชนิด หรือ “Santan Allstar” แคปซูลกาแฟเอธิโอเปียเยอกาเชฟ ผสมกับกลิ่นและรสของตะไคร้ น้ำผึ้งและเมล็ดเกาลัด พร้อมเสิร์ฟแล้วในทุกเที่ยวบิน สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดเมนูใหม่อย่าง “บะหมี่หมาล่าหม้อไฟ” สามารถสั่งจองอาหารล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ airasia SuperApp หรือเว็บไซต์ www.airasia.com