สุริยคติกาล วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.27 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.09 น. จันทร์ตก เวลา 20.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.54 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 13.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นาง พญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-06.45 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.46-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะโชคดีได้พบคนรักที่ดี มีการช่วยเหลือกันสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีการศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันจันทร์ ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ

เกิดวันอังคาร มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง

เกิดวันพุธ จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรดูแลรักษาระวังสุขภาพให้ดี ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการเดินทาง การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีลาภจากผลงานเก่า ๆ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ จะมีคู่แข่งทางการงานเพิ่มขึ้น การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.