สุริยคติกาล วันที่  8 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 14 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.15 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.56-19.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 19.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์  ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)
สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ทำให้ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีคนใกล้ตัวหลงรักและเอาใจใส่เป็นพิเศษ จะได้ผลประโยชน์จากการงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ ไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต

เกิดวันจันทร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามมาร่วมธุรกิจการเข้าหุ้น มีโอกาสได้ลาภและได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น

เกิดวันอังคาร มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสเดินทางร่วมกันหลายครั้ง ทำให้เข้าใจกันดีขึ้น เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพุธ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การใช้จ่ายเงินควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มาก จะได้ของเก่ามรดกทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน แต่ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับความรักไว้บ้างก็จะดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ

เกิดวันศุกร์ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของบริวารและคนรอบข้างที่มีวิสัยทัศน์ไว้บ้างจะทำให้มีผลงานดีขึ้น มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี  มีโอกาสจะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของบริวารและคนรอบข้างที่มีวิสัยทัศน์ไว้บ้าง.