สุริยคติกาล วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.27 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.08 น. จันทร์ตก เวลา 20.05 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-13.11 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.12-15.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 15.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เป็นคนเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง จะเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว ชอบพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายจะได้คืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทางไปที่แปลก ๆ จากคู่ครองคนรัก มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย

เกิดวันจันทร์ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี ได้ลาภจากญาติผู้ใหญ่ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ได้ข่าวทางไกล มีการเดินทาง เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุ แต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะชนะ

เกิดวันพุธ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม จะได้รับผลประโยชน์ที่พึงพอใจ มีคนโจษขานกันเรื่องการทำงาน จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน คนทางไกลเดินทางมาหา มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ โชคดีเรื่องการงาน การงานประสบความสำเร็จ โชคดีด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ระวังคนรักจะเจ็บป่วย ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาพยาบาลกันในยามเจ็บไข้ ได้ลาภ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ คนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ คนรักของท่านจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ประสบความสำเร็จ เรื่องร้าย ๆ กลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.