ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง ไม่ว่าจะช่วงวันเด็กหรือช่วงใด ๆ ก็ย่อมอยากให้บุตรหลานอยู่ดีมีสุข ไร้ซึ่งปัญหาต่าง ๆ ซึ่งหากสนใจ “โหราศาสตร์” สนใจดูไว้เป็น “ไกด์ไลน์ดูแลบุตรหลาน” วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีคำทำนาย “ดวงเด็ก-วัยรุ่น ปี 2567” โดย อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย มานำเสนอให้ลองพิจารณากัน…

ลองมาดู “ดวงเด็ก-วัยรุ่น” ในปีนี้…

“ตามปีนักษัตร-ช่วงอายุที่ต้องโฟกัส”…

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีชวด” เด็กชาย-หญิงรอบอายุย่าง 5 ปี ในปีนี้เจอปีสมพงศ์ ไม่ค่อยมีปัญหาน่าห่วง แต่ก็ไม่ควรประมาท โดยเฉพาะเด็กหญิง ระวังปัญหาสุขภาพ กับอุบัติเหตุ ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงที่รอบอายุ 16 ปี ย่าง 17 ปี สมาธิการเรียนดี มีโอกาสเจอเพื่อนที่ดี แต่วัยรุ่นชายรอบอายุอยู่ในเคราะห์ ก็ต้องระวังถูกชักจูงไปในทางไม่เหมาะสม กับอุบัติเหตุการเดินทาง

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีฉลู” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ 3 ปี ย่าง 4 ปี เด็กชายรอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ ปีนี้ระวังปัญหาสุขภาพ อุบัติเหตุ ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงรอบอายุ 15 ปี ย่าง 16 ปี ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาด โดยเฉพาะวัยรุ่นหญิง ส่วนวัยรุ่นชายเมื่อย่างเข้าสู่วันเกิดจะเริ่มเข้าเคราะห์ ระวังการเรียนไม่ดี มีเพื่อนไม่ดีเข้ามาวุ่นวาย กับต้องระวังอุบัติเหตุการเดินทาง

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีขาล” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ 2 ปี ย่าง 3 ปี รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ต่อเนื่อง ทำให้สุขภาพอาจมีอาการงอแง หรือเกิดอุบัติเหตุพลัดตกหกล้มได้ ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงที่รอบอายุ 14 ปี ย่าง 15 ปี ผู้หญิงรอบอายุเริ่มย่างเข้าเคราะห์ ควรใส่ใจดูแลติดตามการเรียน เพราะช่วงนี้มักมีเพื่อนฝูงที่ไม่ดีมาชักจูงออกนอกลู่นอกทาง ปีนี้ต้องเข้มงวดมากขึ้น

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีเถาะ” เด็กหญิงที่รอบอายุ 1 ปี ย่าง 2 ปี รอบอายุย่างเข้าเคราะห์ ปีนี้ระวังปัญหาสุขภาพจุกจิกกวนใจ หรืออุบัติภัยที่คาดไม่ถึง ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงรอบอายุ 13 ปี ย่าง 14 ผู้หญิงดวงชะตายังดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมาก แต่วัยรุ่นชายต้องใส่ใจการเรียนมากขึ้นและระวังมีเพื่อนฝูงชักจูงให้ออกนอกลู่นอกทาง รวมถึงต้องระวังสุขภาพ และอุบัติเหตุ

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีมะโรง” เด็กหญิงรอบอายุ 12 ปี ย่าง 13 ปี ในปีนี้แม้เป็นปีสมพงศ์ แต่รอบอายุอยู่ในเคราะห์จึงต้องไม่ประมาท เด็กชายก็รอบอายุย่างเข้าเคราะห์ ระวังอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง ส่วนวัยรุ่นหญิง ที่รอบอายุ 24 ปี ย่าง 25 ปี รอบอายุย่างเข้าเคราะห์ แต่เจอปีที่สมพงศ์ทำให้ไม่มีปัญหามากนัก จะได้ปรับเปลี่ยนโยกย้ายที่อยู่ที่ทำงาน จะได้เจอเพื่อนใหม่ที่ดี

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีมะเส็ง” เด็กหญิงรอบอายุ 11 ปี ย่าง 12 ปี รอบอายุเริ่มย่างเข้าเคราะห์ ส่งผลให้ไม่ค่อยใส่ใจการเรียน มักมีเรื่องเข้ามากวนใจให้ขาดสมาธิ ปีนี้เดินทางต้องระวังอุบัติเหตุ ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิง ที่รอบอายุ 23 ปี ย่าง 24 ปี ผู้หญิงไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ผู้ชายรอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ สมาธิการเรียนไม่ได้ดั่งใจ จนผ่านวันเกิดไปแล้ว 100 วันจึงจะดีขึ้น

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีมะเมีย” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ 10 ปี ย่าง 11 ปี แม้เจอปีกลาง ๆ แต่ปีนี้ยังต้องใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย อาจเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเรื่องจากความซุกซน ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงที่รอบอายุ 22 ย่าง 23 ปี รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ จะมีการพลิกผันในจังหวะชีวิต มีโอกาสถูกชักชวนไปในทางที่ดีและไม่ดีปะปนกัน ควรเลือกคนคบหาให้ดี

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีมะแม” เด็กชาย-หญิงที่รอบอายุ 9 ปี ย่าง 10 ปี เด็กหญิงไม่มีอะไรน่าห่วง แต่เด็กชายปีนี้รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์และยังเจอปีไม่เกื้อหนุน ต้องกวดขันดูแลเรื่องการเรียนมากขึ้น อีกทั้งการเดินทางระวังอุบัติเหตุ ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงรอบอายุ 21 ปี ย่าง 22 ปี ผู้ชายไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ผู้หญิงจะมีเพื่อนฝูงไม่ดีมาชักจูงให้ออกนอกลู่นอกทางได้

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีวอก” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ 8 ปี ย่าง 9 ปี ในปีนี้มีทั้งดี-ไม่ดีปนกัน ควรใส่ใจเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ให้หมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์ เมื่อผ่านพ้นวันเกิดไป 100 วันก็จะดีขึ้น ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงรอบอายุ 20 ปี ย่าง 21 ปี จะมีเพื่อนฝูงใหม่ ๆ ที่ดีเข้ามาในวงจรชีวิต มีโอกาสเดินทางทั้งในและนอกประเทศ ทำให้ได้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ ๆ

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีระกา” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ7 ปี ย่าง 8 ปี เด็กชายไม่มีอะไรให้เป็นห่วงมากนัก แต่เด็กหญิงปีนี้ต้องใส่ใจดูแลใกล้ชิด จะได้ไม่เสียใจภายหลัง สำหรับวัยรุ่นชาย-หญิงรอบอายุ 19 ปี ย่าง 20 ปี ผู้หญิงไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ผู้ชายจะมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาไม่หยุดหย่อน ทั้งการเรียน เพื่อนต่างเพศ ให้ทำใจนิ่ง ๆ เพราะปีต่อไปจะพลิกผันดีขึ้นทุกด้าน

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีจอ” เด็กชาย-หญิงที่รอบอายุ 6 ปี ย่าง 7 ปี มักจะงอแงตลอด ปีนี้ขอให้ทำใจโดยปล่อยให้เด็กได้ปรับตัว แต่ก็ต้องระวังเด็กชายให้ดี เพราะเจอปีชง แถมรอบอายุอยู่ในเคราะห์ ต้องดูแลสุขภาพให้ดี ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงที่รอบอายุ 18 ปี ย่าง 19 ปี สำหรับผู้ชายอายุย่างเข้าเคราะห์ และยังเจอปีชง แถมธาตุยังข่มทำลายกัน ทำให้มีเคราะห์หนักขึ้นเป็น 3 เท่า ต้องใส่ใจให้มีสมาธิมาก ๆ และระวังมีเพื่อนไม่ดีเข้ามาชักจูงไปสู่วังวนที่ไม่เหมาะสมกับวัย อย่าให้คล้อยตามใครง่าย ๆ

ดวงเด็ก-วัยรุ่น “เกิดปีกุน” เด็กชาย-หญิงรอบอายุ 5 ปี ย่าง 6 ปี เด็กชายปีนี้รอบอายุย่างเข้าเคราะห์ ผู้ปกครองห้ามปล่อยให้คลาดสายตา ระวังถูกล่อลวง หรือมีอุบัติเหตุจากความซุกซน ส่วนวัยรุ่นชาย-หญิงที่รอบอายุ 17 ปี ย่าง 18 ปี หนุ่มน้อยไม่มีอะไรน่าห่วง แต่สาวน้อยต้องดูแลให้ดี จะมีเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือเพื่อนต่างเพศ เข้ามาวุ่นวายทำให้ขาดสมาธิการเรียน

ก็เป็นอันว่าครบถ้วนทั้ง 12 ปีนักษัตร

กับ “ดวงบุตรหลาน-อายุที่ต้องโฟกัส”

พ่อแม่ผู้ปกครองก็ลองพิจารณากัน.