คอเกมห้ามพลาด!! โดยเฉพาะแฟนคลับของเกม “RAGNAROK” กับนิทรรศการเกมออนไลน์ระดับตำนาน RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” Unleash the Gaming Legends Where Pixels Transcend Reality World ที่ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับเชิญให้ไปเก็บภาพสวย ๆ มาฝากทุกคน เมื่อโลกของพิเซลกลับกลายมาเป็นโลกเสมือนจริง (ขอขอบคุณ 3 สาวจากวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry ที่มาชมงานรอบเดียวกัน และมาเป็นนางแบบรับเชิญให้)

สาวก RAGNAROK ได้ใจฟูกันสุด ๆ กับ RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE” ที่เหล่านักผจญภัยจะได้เห็นโลกในเกมกลายเป็นประสบการณ์สมจริง ทุกสิ่งที่คุณรู้จักและรักใน RAGNAROK Online จะกลายเป็นโลกจริงให้คุณได้สัมผัส ณ House of illumination ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 เมษายน 2567 เวลา 11.00-20.45 น. ทุกวัน ซื้อบัตรได้ที่ http://www.icvticket.com

ท่องไปในเมืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Prontera, Izlude, Payon, Geffen, Morroc, Alberta, Boss Dungeon ฯลฯ อีกทั้งยังมีเควสต่าง ๆ ที่รอให้คุณได้สนุกกัน พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษ

ตื่นตาด้วยเทคนิคพิเศษ Immersive & Mapping ที่ล้ำาสมัย ผสมผสานกับความคลาสสิกของ RAGNAROK กับการเนรมิตรเมืองต่าง ๆ ในเกมกว่า 10 ห้อง ให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจ และสนุกกับบรรยากาศเสมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

PRONTERA – เมืองแห่งอาชีพ Acolyte/ Priest เป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ใจกลางอาณาจักร Rune Midgard นักผจญภัยจะได้ถ่ายภาพกับสกิลต่าง ๆ ราวกับเป็นตัวละครในเกม รวมถึงได้ต่อสู้กับ Thief Bug และมอนตัวพ่อ Golden Thief Bug ด้วยเทคนิค Interactive

IZLUDE – เมืองแห่งอาชีพ Swordman / Knight นักผจญภัยจะได้ลองตีดาบกันจริง ๆ ด้วย Interactive Game มาดูกันว่าใครจะตีบวกได้ failed หรือ Success ใครชนะในรอบแต่ละเดือน มีรางวัลพิเศษให้แน่นอน และพลาดไม่ได้กับเมืองแห่ง Poring
เจ้าตัวมอนสเตอร์หยดน้ำสุดน่ารัก ที่ขนมาให้เหล่านักผจญภัยได้ถ่ายภาพกับความน่ารักแบบอินฟินิตี้กันไปเลย

MORROC – เมืองเศรษฐกิจเมืองหลักของเกม และเมืองแห่งอาชีพ Thief / Assassin การจำลองเมือง MORROC รวมถึงเกมเขาวงกต เพื่อตามหา PHARAOH แต่ระวังอาจโดน OSIRIS เล่นงานเอานะ

GEFFEN – เมืองแห่งชาวเวทย์ Mage / Wizard เมืองที่เต็มไปด้วยเวทย์มนต์ และเรื่องมหัศจรรย์มากมาย มาพบมุมถ่ายภาพแบบนักเวทย์ ด้วยเทคนิค Hologram ราวกับมีเวทย์มนต์จริง ๆ

PAYON – ดินแดนแห่งนักธนู Archer / Hunter มาลองเป็นนักธนู ด้วย Interactive Game สุดมันส์ พร้อมจำลอง PAYON CAVE มาให้นักผจญภัยแล้วที่นี่

ALBERTA – เมืองแห่งอาชีพ Merchant / Blacksmith การจำลองเมืองแห่งการค้าขาย และพานักผจญภัยดำดิ่งไปในโลกใต้น้ำเพื่อตามหา DRAKE กัน

จบด้วย FINAL LEVEL 99 – เมื่อผ่านทุกด่านแล้ว คุณคือนักผจญภัยคนเก่งที่ได้อยู่ในระดับสูงสุด กับความสำเร็จด้วยเท้าติดไฟ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/DEXclub

———————————-

RAGNAROK online (แร็กนาร็อกออนไลน์) เป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ MMORPG ที่เปิดให้บริการในช่วงยุคเริ่มต้นของเกมออนไลน์ มุมมองภาพบุคคลที่ 3 เฉียงด้านบน ระบบกึ่ง 3 มิติ ที่มีฉากต่างๆ เป็นภาพ 3 มิติ แต่ตัวละครและมอนสเตอร์เป็นภาพสองมิติ ถูกพัฒนาขึ้นโดย Gravity เกาหลีใต้ เริ่มทดสอบระบบเซิร์ฟเวอร์ครั้งแรกวันที่ 1 พฤศจิกายน 2544 เป็นระยะเวลา 9 เดือน ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้ เมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2545 เนื้อหาส่วนใหญ่มาจากการ์ตูนเรื่อง RAGNAROK ภูตเทพวิบัติ

สำหรับในประเทศไทย เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2546 แม้ระยะเวลาผ่านมานานถึง 17 ปี แต่ความนิยมของผู้เล่นในประเทศไทยที่มีให้ RAGNAROK ONLINE กลับไม่เคยลดน้อยลงเลย ด้วยจุดเด่นรูปแบบการเล่นที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ไม่เปลี่ยนแปลง ผู้เล่นสามารถพบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่นได้หลากหลาย และยังสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่าง ๆ มากมาย จำนวนผู้เล่นรายปี 2566 มีมากกว่า 2,000,000 ยูสเซอร์ โดยแบ่งเป็นเพศชาย 65% เพศหญิง 35% ช่วงอายุ 25-34 ปี คิดเป็น 37% ซึ่งเป็นช่วงอายุที่เล่นเกม RAGNAROK มากที่สุด และอายุ 35-44 ปี คิดเป็น 27% อายุ 18-24 ปี คิดเป็น 19% และกลุ่มอายุที่เล่นน้อยที่สุดคือ อายุ 45-65 ปี

เรื่องและภาพ : วุฒิ พิศาลจำเริญ