“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง ช่วง 6 ม.ค. 2567-4 ก.พ. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ธุรกิจและหน้าที่การงานมีความราบรื่นและปลอดโปร่ง เป็นช่วงที่ดวงชะตาดีถึงดีมาก เรียกว่า จะหยิบจับทำอะไรก็จะได้รับผลตอบรับที่ดีและมีความสำเร็จ การเงินยังมีใช้จ่ายได้แบบสบายมือ แถมยังมีลาภลอยแบบฟลุก ๆ ให้ได้ชื่นใจ ความรักคนมีคู่ระวังรักแท้จะแพ้ใกล้ชิด ให้หมั่นดูแลเอาใจใส่กันหน่อย คนโสดเริงร่าได้เจอคนถูกใจ

ผู้ชายปีฉลู การงานอาจมีปัญหาความขัดแย้งหรือมีเหตุให้ทะเลาะกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง พยายามให้หลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ขอให้อดทนและใจเย็น ๆ เอาไว้ จะได้ไม่เกิดปัญหา การเงินควรใช้จ่ายแบบประหยัดและพอเพียงจะดีมาก ความรักคนมีคู่ช่วงนี้ คนรักมักมีเรื่องทำให้ไม่สบายใจ คนโสดแอบรักพี่แต่เสียดายน้อง

ผู้ชายปีขาล เริ่มมีความผ่อนคลายในหลาย ๆ เรื่อง ควรใช้โอกาสนี้เดินหน้าจัดการกับภารกิจการงานที่ตั้งใจไว้ได้เลย คิดจะขยับขยายธุรกิจเวลานี้ เหมาะสมที่จะเริ่มต้นทำ การเงินหมุนเวียนคล่องตัวขึ้นเรื่อย ๆ อาจได้รางวัลเป็นของมีราคาค่างวด ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากคนรักหรือจากญาติพี่น้อง คนโสดจะมีผู้ใหญ่แนะนำสาวให้รู้จัก

ผู้ชายปีเถาะ รู้สึกเครียดและกังวลกับภารกิจการงาน ช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ให้เลี่ยงการลงทุนใหม่ในโปรเจกต์ที่ไม่คุ้นเคยและไม่มีความรู้สำหรับคนทำธุรกิจ คิดเรียนต่อไร้วี่แวว อาจต้องรอไปก่อน การเงินที่ร่วมลงทุนไว้ยังไม่งอกเงย ความรักคนมีคู่ที่รอคอยเจ้าตัวน้อย อาจต้องใช้ความพยายามอีกนิด คนโสดห้ามสานต่อกับใครในโลกออนไลน์ช่วงนี้

ผู้ชายปีมะโรง เฮงมากช่วงนี้ การงานที่คิดไว้สมความปรารถนา คนทำงานประจำหรือรับราชการมีเกณฑ์โยกย้าย เลื่อนขั้นและตำแหน่ง ที่ทำธุรกิจมีโอกาสขยายไปต่างประเทศ การเงินจะเป็นหลักเป็นฐานช่วงนี้ สามารถซื้ออสังหาฯ หรือของชิ้นใหญ่ๆ ความรักคนมีคู่ที่คบมานานวางแผนแต่งงานได้เลย คนโสดอาจพบรักออนไลน์ที่จริงใจกับเรา

ผู้ชายปีมะเส็ง ช่วงนี้ชีพจรลงเท้าจะมีเรื่องให้ต้องเดินทางอยู่บ่อย ๆ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้มีการพัฒนาการงานที่ดีขึ้น ส่งผลให้รู้จักคนกว้างขวางขึ้น มีเครดิต และชื่อเสียง การเงินหมุนรายได้เข้ามาคล่องตัวขึ้นเรื่อย ๆ แต่ระวังคนจ้องจะหยิบยืม ความรักคนมีคู่เข้าอกเข้าใจกันดีไม่มีปัญหาให้ต้องกังวล คนโสดมีโอกาสพบรักในที่ทำงานสูงมาก

ผู้ชายปีมะเมีย การงานที่ราบรื่นอาจเกิดเหตุพลิกผันกลายเป็นวุ่นวาย หากคิดทำอะไรในช่วงนี้ขอให้มีสติเป็นที่หลัก มีความรอบคอบ ใจเย็นด้วย แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายไปเองตามห้วงเวลา การเงินควรใช้จ่ายประหยัด จะได้ไม่ติดขัดไปหยิบยืมใคร ความรักคนมีคู่ระวังการทะเลาะกันเพราะเรื่องเงินและทรัพย์สิน คนโสดยังไม่มีเกณฑ์เจอคนรู้ใจ

ผู้ชายปีมะแม ดวงชะตามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น งานก้าวหน้าพัฒนาที่ลงทุนไปจะเห็นผลงอกเงยแล้วช่วงนี้ ต้องอย่าหยุดนิ่งทั้งการพัฒนาตัวเองและพัฒนาในงาน การเงินได้เงินเก็บเงินก้อนมากขึ้น ควรเก็บออมให้มาก ๆ ในช่วงขาขึ้นนี้ ความรักคนมีคู่ รักกัน ตัวติดกัน และอยากทำสิ่งดี ๆ ด้วยกัน คนโสดสุขใจเพราะได้เจอคนที่มีแต่ใจให้

ผู้ชายปีวอก ผู้หลักใหญ่ในองค์กรและครอบครัวคอยช่วยเหลือเกื้อกูล ส่งผลให้มีช่องทางความก้าวหน้าได้พัฒนาความรู้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ช่วงนี้ดีสุด ๆ การเงินยังมีใช้จ่ายปกติ แต่ไม่ควรประมาทเพราะอาจขาดมือได้ง่าย ๆ ความรักคนมีคู่ พยายามใจเย็นมากขึ้น คุยกันด้วยสติ ห้ามให้อารมณ์เป็นใหญ่ คนโสดยังโสดไปอีกสักพักใหญ่ช่วงนี้

ผู้ชายปีระกา อย่าเพิ่งถอดใจหรือหมดไฟในภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ ขอให้อดทนใจเย็นสักนิด เดี๋ยวโอกาสดี ๆ มาถึงจะนำพา สิ่งดี ๆ คนดี ๆ เรื่องดี ๆ เข้ามารวมถึงโชคลาภเงินทอง ช่วงนี้ควรงดชอปปิงออนไลน์เพราะอาจถูกหลอกให้เสียเงิน ความรักคนมีคู่ระวังการทะเลาะบ้านแตก ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี คนโสดยังไม่เจอคนถูกใจใช่เลย

ผู้ชายปีจอ แม้จะมีเรื่องจุกจิกกวนใจที่ทำให้อารมณ์เสียอยู่บ่อย ๆ พยายามปรับอารมณ์ให้ปกติ ก่อนจะออกไปติดต่อหรือประสานงานแล้วจะพบความสำเร็จ งานผ่านฉลุย การเงินหมุนไม่ทันรายจ่ายที่เยอะกว่า ต้องควบคุมให้ดี และห้ามลงทุนเพิ่ม ความรักคนมีคู่อยู่ในช่วงสุกงอม เข้าใจและถูกคอกันดี คนโสดจะเจอคนตรงใจตรงสเปก

ผู้ชายปีกุน ต้องกล้าตัดสินใจทำในบางเรื่อง เพื่อที่จะนำตัวเองไปสู่เส้นทางใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นขยับขยายธุรกิจหรือทำมาค้าขายสินค้าที่ฉีกไปจากเดิม หรือย้ายแผนก โดยรวมแล้วจะส่งผลดีต่ออนาคต การเงินมีโชคฟลุก ๆ สามารถเสี่ยงดวงได้เลย ความรักคนมีคู่สดใสซาบซ่า คนมีครอบครัวคิดอยากมีลูก คนโสดจะพบรักกับคนอายุน้อยกว่า

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนกุมภาพันธ์ ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ