เรียกว่าปี 2566 เป็นปี “กระต่ายคลั่งรัก” อีกปีก็ว่าได้ เพราะในวงการบันเทิง มีคนดังมากมาย พาเหรดเปิดตัวว่ากำลังคบหาดูใจกันแบบสุดหวาน วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยขอรวม 6 ที่สุดคู่รักสุดหวาน ที่แกรนด์โอเพ่น ประกาศคบกันอย่างชัดเจน  แถมปาโมเมนต์คลั่งรักสุด ๆ ชนิดคนโสดตายเรียบ ให้แฟน ๆ ได้ฟินกันส่งท้ายปี 

แอฟ-  นนกุล  

เปิดตัวที่คู่รักหวานต่างวัยส่งท้ายปี อย่าง นนกุล – ชานน สันตินธรกุล พระเอกหน้าใส ที่ประกาศเปิดตัวแบบอลังการงานสร้างว่ากำลังดูใจพร้อมเดินหน้าจีบ นางเอกรุ่นพี่ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ   คุณแม่ลูกหนึ่งขวัญใจแฟน ๆ  ซึ่งในปีนี้ทั้งคู่ ยังคว้าฉายา “ คู่รักต่างวัยใจเดียวกัน” ไปครอง โดยแม้จะอายุห่างกันถึง 16 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเรื่องหัวใจ เพราะหลังจากที่มีภาพและโมเมนต์ให้แฟน ๆ ได้ลุ้นระหว่าง นนกุล และนักการเมืองดัง ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าใครจะเป็นตัวจริงคว้าหัวใจ แอฟ ไปครอง

แต่เมื่อหลังผ่านเหตุการณ์ที่ แอฟ สูญเสีย พ่ออนุสสอนน์ คุณพ่อสุดที่รักไป โดยมี นนกุล คอยเคียงข้างไม่ห่าง ซัพพอร์ทดูแล แอฟ ในงานศพของพ่ออนุสสอนน์เป็นอย่างดี  ทุกอย่างก็เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง นนกุล ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแบบชัดเจนเสมอมา แถมยังย้ำชัดครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เมื่อถึงเวลาก็พร้อมก็อยากแต่งงานกับนางเอกรุ่นพี่ เพื่อสร้างครอบครัวเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเจ้าตัวมองไว้ว่าถ้าเส้นทางชีวิต ทัศนคติทั้งคู่ยังไม่สามารถมองออกภายใน 3 ปี หรือว่าไม่ตรงกันภายใน 3 ปี  นนกุล ก็อยากให้ พี่แอฟ ได้เจอคนที่ตรงกันจริงๆ ครับ นอกจากนี้ นนกุล ยังเข้ากันได้ดีกับลูกสาวของแอฟ “น้องปีใหม่” อีกด้วย ขณะที่ แอฟ เองก็ชัดเจนไม่แพ้กัน กับการพา นนกุล ไปพบกับแก๊งค์เพื่อน แถมยังโพสต์ลงโซเชียลอย่างเปิดเผย  ต้องบอกว่าเป็นอีกคู่รักที่ดีต่อใจ แม้จะมีเสียงคนไม่เชียร์คู่นี้บ้าง แต่ก็มีเพื่อนพ้องในวงการและแฟน ๆ คอยลุ้นและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม  ขนาด หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ยังประกาศหาก แอฟ แต่งงานจะใส่ซองให้หนึ่งล้านบาทเลยทีเดียว!!

แพท  – พี ชานนท์

ต่อที่อีกคู่รักต่างวัย อย่าง  แพท-ณปภา ตันตระกูล ซิงเกิลมัมสุดสตรอง และแฟนหนุ่มรุ่นน้อง พี-ชานนท์ วงศ์งามขำ ซึ่งแม้ว่าอายุจะห่างกัน 14 ปี แต่ก็ประคับประคองกันความรัก ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ จนในที่สุด ก็ประกาศหมั้นกันอย่างเป็นทางการ  หลังจากที่คบหาดูใจนานกว่า 2 ปี แต่กว่าถึงฝั่งฝัน ทั้งคู่ก็ปรับจูนกันมาไม่น้อย  โดยแรกเริ่มสาว แพท เปิดใจ ให้หนุ่ม พี เข้ามาในชีวิต เพราะสามารถช่วยซัพพอร์ตเธอได้ในทุกเรื่อง เขาทำให้สบายใจ แถมลูกชายอย่าง “น้องเรซซิ่ง” ก็ชื่นชอบในตัวพีจนเรียกว่าพ่อ แต่ต่อมารักสะดุด เมื่อ แพท ไม่พอใจที่ พี มักเช็คโทรศัพท์ของเธอเสมอ จนทำให้เลิกรากันไป แต่แล้วทั้งคู่ก็รีเทิร์นกลับมาหากันอีกครั้ง โดย แพท  ได้เปิดใจเรื่องการหมั้นหมายนี้ หลัง หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ ตาดี แอบเห็นแหวนเพชรเม็ดโตที่นิ้วนางข้างซ้ายของเธอ ขณะจัดรายการด้วยกัน

ซึ่ง แพท ก็ยอมเล่าให้ฟังว่า  “คนนั้น (พี) ให้มาค่ะ  ความตั้งใจเขาจะให้ปีหน้า เขารีบ เลยให้ปีนี้ อันนี้คือคุยกันแล้ว เราไม่อยากขัดใจเขา เราก็ขอบคุณเขาแล้ว   เราเคยบอกเขาว่าถ้าอยู่กับคนอย่างเราได้ถึง 2 ปี เราจะโอเคกับคุณ ซึ่งก็ถึงแล้ว  เราไม่ใช่คนดี เราเป็นตัวของตัวเองมาก แล้วเราเองก็ภาระเยอะ แล้วเขาก็ยังเด็ก แพทก็จะบอกเขาว่าเขายังต้องมีชีวิตอีกยาวมาก เขามาเจอแพทในวันที่แพทผ่านอะไรมาเยอะมาก เขาสามารถชอบคนโสดที่ไม่ต้องมีพันธะก็ได้นะ คนโสด หรือคนโสดที่แต่งงานแต่ยังไม่มีลูกก็มี แต่เราฟูลออพชั่น แต่งงานและมีลูกแล้วด้วย  ซึ่งเราคุยกับเขาแล้วว่าเอาแค่แหวนก็พอ  เขาน่ารัก ทั้งตัวแพท เราหารครึ่งกับเขาทั้งหมดอยู่แล้ว อย่าง ต่างหูที่ใส่ แหวนทุกวงอยู่ในนิ้ว สร้อยที่ใส่ก็คนละครึ่ง มันดีมากเลยนะ เราทำงานมาหนัก อายุจนป่านนี้ เราก็พอมีในส่วนของเรา เราไม่ได้ต้องการซัพพอร์ตเรื่องนั้น แต่เราต้องการให้เขาซัพพอร์ตเรื่องหัวใจ เพื่อนแพทเขามาสัมผัส เขายังชม (พี) นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ จะสองปีแล้ว เขาโอเคมาก เหมือนคำพูดที่บอกกับเขาตั้งแต่วันแรกว่า ถ้าคุณยืนระยะกับผู้หญิงอย่างเราได้ถึง 2 ปี เราจะโอเคกับคุณ จากนี้และตลอดไป “เขาก็เหนื่อยเหมือนกันนะ เพื่อนก็ยังสงสัย แต่แพทก็บอกว่า 2 ปีที่ผ่านมาแพทไม่เคยร้องไห้เพราะผู้ชายคนนี้เลย ก่อนหน้านี้เราร้องไห้มาตลอดด้วยอะไรก็แล้วแต่ แต่พอแพทมานั่งคำนวณอีกไม่กี่เดือนจะ 2 ปี แพทก็พูดกับเพื่อนว่า เราไม่เคยร้องไห้กับผู้ชายคนนี้เลยเหรอ มันเป็นไปได้ยังไง ปกติฉันต้องร้องไห้กับตัวเองและกับเพื่อนตลอด เพื่อนก็บอกว่า จริง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนก็ไม่เคยรับโทรฯ แพทร้องไห้เลย”

เจมส์ มาร์ – พาย

อีกหนึ่งคู่ที่แฟน ๆ ลุ้นหนักมาก อย่าง เจมส์ มาร์ และ พาย-รินรดา แก้วบัวสาย ในที่สุดหนุ่ม เจมส์ ก็กลายเป็นอีกคนที่เปิดโหมดคลั่งรักขั้นสุด  ประกาศแบบชัดเจน ยกให้สาว พาย  เป็น “คนพิเศษของหัวใจ” หลังจากที่รู้จักกันมานานกว่า 5 ปี แถมประโยคขอเป็นแฟนยังหวานสุด ๆ โดย เจมส์ บอก พาย ว่า 5 ปีที่เรารู้จักกันมา มันเป็นช่วงเวลาที่สม่ำเสมอและมีแต่สิ่งดี ๆ เลยอยากจะทำให้มันเป็นไปอีกนาน ๆ  งานนี้ทั้งคู่ขัยโชว์โมเมนต์หวาน ๆ และยังให้สัมภาษณ์ถึงกันด้วยคำพูดที่เต็มไปด้วยความรัก  

 หนุ่ม เจมส์ ก็ได้พูดถึงแฟนสาวแบบสุดซึ้งว่า “น้องก็เป็นสิ่งที่พิเศษและดีที่สุดในชีวิตผม จะบอกว่าพรหมลิขิตก็ได้ ที่ทำให้เราได้เจอกันแล้วก็ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน จะใช้คำนี้เรารู้สึกว่าเราดูแลและซัพพอร์ตกันในสิ่งที่เราไม่ได้มีมาก่อน ยิ่งรู้จักยิ่งรักครับ ที่รู้สึกว่าเขาคือพรหมลิขิตของเรา เพราะเราไม่เคยตั้งไว้ว่าจะเจอใครตอนไหน ผมไม่เคยบอกว่าจะต้องเจอใครตอนนี้ ไม่เคยตามหา เพราะอย่างที่บอกด้วยความคิดของผมค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป เมื่อไหร่จะเจอก็เจอเอง พอถึงเวลาที่ใครคนนั้นมา ก็เลยรู้สึกว่า เหมือนชีวิตเรานำพาให้เขามาหาเราเอง ผมเชื่อพรหมลิขิต เพราะหลาย ๆ อย่างในชีวิต ไม่ต้องเป็นความรัก บางทีจังหวะและเวลาชอบรังสรรค์ให้เราเจอสิ่งที่ดีที่สุด…”

นาย – ใบเฟิร์น

ส่วนคู่จิ้นหวาน อย่าง นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่ประกาศเดินหน้าจีบ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เมื่อปลายปี 65  ในที่สุดก็ “สิ้นสุดทางเพื่อน”  อย่างเป็นทางการ กลายเป็นคู่จริง เปิดตัวเรียกว่าเป็น “แฟน” กันเต็มปาก  แถมยังคลั่งรักแบบสุด ๆ  โดย นาย และ ใบเฟิร์น โชว์เคมีพระนางสุดฟิน  ในหนังรัก “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” เมื่อปี 62 จนดังกระหึ่ม แถมแฟน ๆ ยัง ลุ้นให้ทั้งรักนอกจอ แม้ทั้งคู่จะมีภาพและโมเมนต์สนิทสนมกันออกมาต่อเนื่อง แถม แม่หมู-พิมพ์ผกา ก็ดูเอ็นดู ใบเฟิร์น แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่เลื่อนสถานะสักที กระทั่งคบหาในสถานะ “เพื่อน” มานานราว 4-5 ปี เมื่อกลับจากทริปมิลาน ในที่สุด นาย ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า กำลังเดินหน้าจีบ ใบเฟิร์น  พร้อมสารภาพรักกับฝ่ายหญิง เมื่อเดือน พ.ย. ปี 65 ซึ่ง ใบเฟิร์น ก็เปิดทางให้จีบและเรียนรู้กันในฐานะ “คนรัก”  โดยมาพร้อมคำเรียกกันเองอย่างน่ารัก ๆ อย่าง “ใบคะ” และ “นายคะ”  ก่อนจะสิ้นสุดทาง “เพื่อน” เลื่อนขั้นสู่คำว่า “แฟน” อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

นาย เผยสุดซึ้งว่า “ผมรู้สึกว่าการที่เรามีความรู้สึกดีๆ ให้กันมันก็เป็นอะไรที่อัตโนมัติ และการกลับมาแล้วมีเขาอยู่ข้างๆ มันก็เป็นพลังงานที่ดีกับเรา รวมถึงผมเองก็อยากจะเป็นพลังงานที่ดีให้เขาเรื่อยๆ ความสัมพันธ์มันน่ารักมากอยู่แล้ว ตั้งแต่การเป็นเพื่อน จนพัฒนามาถึงจุดนี้ และเมื่อถาม ใบเฟิร์น ว่าพร้อมหรือยังกับการเดินหน้าต่อไปกับ นาย  เจ้าตัวก็ตอบมันทีว่า “อยู่แล้วค่ะ เพราะชีวิตมันดีกว่าเมื่อมีกันและกัน  ทั้งคู่เพิ่มดีกรีความหวาน  ถึงแม้จะมีเรื่องที่ว่า  แม่หมู  แอบงอนออกมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้สั่นคลอนความสัมพันธ์ของทั้งสองคน  ยังคงเดินหน้าดูแลเอาใจใส่กัน ถึงจะงานยุ่ง แต่ก็มีเวลาให้กันตลอด อีกทั้งยังบอกรักและคิดถึงผ่านโซเชียล และเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ใบเฟิร์น ก็ได้พา นาย  มาเจอครอบครัวอย่างเป็นทางการในฐานะ “แฟน” อีกทั้งไหว้คุณพ่อคุณแม่ การันตีตำแน่ง “ลูกเขย” ไปเลย

แจ็ค – ใบหม่อน

มาต่อที่คู่รัก ๆ เลิก ๆ อย่าง แจ็ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ และ ใบหม่อน กิตติยา จิตรภักดี ที่ฝ่ายชายออกมาโพสต์ไอจี ประกาศเป็น “แฟน” กัน เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ท่ามกลางกระแสบวกและลบ โดยมีทั้งคนที่ชื่นชอบ และบางส่วนมองว่าทั้งคู่รักกันเพื่อหวังสร้างคอนเทนต์ จนสาว ใบหม่อน แอบนอยด์ พร้อมยืนยันรักแท้จริง ไม่ได้เกาะกระแสฝ่ายชาย ขณะที่ แจ็ค เองก็คลั่งรักสุด ๆ คบกันเพียง 5 เดือน ก็ไปเจอคุณพ่อและคุณแม่ของ ใบหม่อน อีกทั้งยังประกาศเลิกเจ้าชู้ และละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีทั้งหมด ซึ่งหลังดูใจกันได้ 7 เดือน แจ็ค ก็ทำเซอร์ไพร้ส์ คุกเข่าขอ ใบหม่อน แต่งงาน ที่ประเทศญี่ปุ่นแบบหวานฉ่ำ เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา แต่จากนั้นไม่นานฝ่ายหญิงก็โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ โดยบอกว่าทั้งคู่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์กันแล้ว ทำเอาคนงงทั้งประเทศ!! แต่ยังไม่ทันข้ามวัน ทั้งคู่ก็คืนดีกัน จนคนงงซ้ำสอง ซึ่ง ใบหม่อน ได้โพสต์ภาพที่ แจ็ค นำดอกไม้มาง้อ  พร้อมข้อความว่า “ตอนนี้เราทั้งสองคน ได้ปรับความเข้าใจกันแล้วค่ะเราคุยกันด้วยเหตุผล อาจจะมีเรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อย ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ที่ใบโพสต์โพสต์ไปเป็นเพราะความใจร้อน ตอนนี้เข้าใจกันดีแล้วค่ะ ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ”

ด้าน แจ็ค ได้เผยว่าเลิกกับแฟนสาวแค่ 3 ชั่วโมง งานนี้เลยไม่พ้นโดนชาวเน็ตทัวร์ลงว่าเป็นการทำคอนเทนต์รึเปล่า ก่อนที่เจ้าตัวจะชี้แจงว่า เหตุการณ์วันนั้น ประมาณ 4-5 ทุ่ม ทั้งคู่มีปัญหากันมาตั้งแต่ช่วงบ่าย  แจ็ค ก็ตัดสินใจไม่ไหวแล้ว ขอเลิกแล้วกัน เพื่อให้เราถอยห่างแล้วปรับปรุงตัว แต่ ใบหม่อน เป็นคนแบบถ้าเลิกก็คือจบจริง  ซึ่ง แจ็ค ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างนั้น พอบอกเลิก ใบหม่อน ก็โพสต์ไอจีสตอรีว่าเราจบกันจริง แจ็ค ก็ร้องไห้ ขับรถจากบ้านมดดำ (คชาภา ตันเจริญ) เพื่อไปขอโทษฝ่ายหญิง หลังคืนดีกัน ก็ได้สัญญาว่าจะปรับนิสัย พร้อมขอโทษทุกคนอีกครั้ง  ซึ่ง แจ็ค ยืนยันว่า ตอนนี้เปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่มันก็เหมือนเลิกยา ทรมานประมาณหนึ่งช่วงแรก ๆ มันมีหวิวๆ ตอนขับผ่านร้าน แต่ก็เฮ้ย! ไม่ได้ๆ พออายุ 34 แล้ว ก็วางแผนว่าอยากจะจริงจังกับความรักครั้งนี้ ส่วนอีกกี่ปีแต่งงาน จริงๆ ไม่ซีเรียสเรื่องงานแต่ง มองว่าถ้าพร้อมเมื่อไรก็แต่งเมื่อนั้น…

พลอย – โต้ง

ส่วนคู่คุณมัม พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และแร็ปเปอร์หนุ่ม “โต้ง TWOPEE” หรือ โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ ที่แอบปลื้มนักแสดงรุ่นพี่มาตั้งแต่เด็ก โดยทั้งคู่สนิทกันมานานเป็น 10 ปี ก่อนเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนจนกลายเป็นคู่รัก พยายามปรับเข้าหากัน รับข้อดีและเสียกัน แถมยังคลั่งรักจัดหนักกันทั้งคู่ เลยทำให้มีภาพหวาน ๆ ออกมาเสมอ โดย โต้ง ยังบอกด้วยว่าเพลงใหม่ “ขออีกคืน” ที่เพิ่งปล่อย ส่วนหนึ่งตั้งใจแต่งมาให้แฟนสาว แถมยังชวนกันมาเล่น MV คู่ สาดความหวานรัว ๆ   ซึ่งแม้จะมีโมเมนต์งอนกัน แต่ก็กลับมาง้อคืนดีกันอย่างรวดเร็ว แถมปาโมเมนต์คลั่งรักกันต่อฟิน ทั้งที่ พลอย ไปเซอร์ไพร้ส์วันเกิดฝ่ายชาย  และต่อมา โต้ง ยังหอบดอกไม้ โผล่เซอร์ไพร้ส์ พลอย กลางวง สื่อแบบสุดหวาน ทำฝ่ายหญิงอายม้วน

โดย พลอย ได้เผยถึงมุมเรื่องแต่งงานว่า “คำว่าแต่งงานมันอาจจะเร็วไปสำหรับเรา ตอนเด็กๆ จนโตพลอยไม่ได้คาดหวังเรื่องการแต่งงาน แต่พลอยอยากมีพาร์ตเนอร์ ที่อยู่กับเราไปตลอด วันนี้ดี พรุ่งนี้ดีก็โอเคแล้ว เพราะมันไม่มีใครรู้อนาคตได้เลยบางคนแต่งงานไปอนาคตเลิกกันก็มี แต่พลอยรูัสึกว่าถ้าวันนี้เรายังได้อยู่ด้วยกันอยู่ แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ พลอย 40 แล้ว อายุขนาดนี้แล้ว ไม่ได้มายด์แล้ว พลอยผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ขอแค่มีวันนี้ วันพรุ่งนี้อยู่กับเราก็โอเคแล้วค่ะ แฮปปี้แล้วจริงๆ

เจนนิษฐ์ ต้นน้ำ

ปิดท้ายที่รุ่นเล็ก อย่าง เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ  อดีตสมาชิกไอดอลกรุ๊ป “BNK48”  ที่ทำเอาโลกออนไลน์แทบแตก เมื่อโพสต์อวดภาพคู่แนบชิดกับหนุ่ม ต้นน้ำ เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย หรือ “หมอสิงห์” จากซีรีส์เรื่อง “ทริอาช”  เรียกว่าเปิดตัวแบบคลั่งรัก อวดความหวานแบบสับ ๆ ชัดเจนกันไปเลย  ซึ่ง เจนนิษฐ์ ได้ทวีตภาพคู่กับ ต้นน้ำ ลงใน X (ทวิตเตอร์) สุดน่ารัก พร้อมข้อความว่า เอ้า ลงงานคนนึกว่าแฟน ลงแฟนคนนึกว่างานนุงงอะแม่ นอกจากนี้ยังโพสต์ลงในไอจีและเฟสบุ๊คว่า “No need to hide or say goodbye  

ก่อนที่ เจนนิษฐ์ ยังได้ทวีตอีกหลายข้อความว่า เอาจริงสนุกมากแล้วก็แฮปปี้มากด้วย ที่อยู่ในยุคนี้ ยุคที่แฟนคลับมาอิจฉาที่ขิงแฟน หรือแสดงความยินดีกับเรา มันน่ารักมากเว่ยแก มันควรเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะยินดีกับความสุขของกันและกัน เพราะนี่มองแฟนคลับเหมือนเพื่อนมาตลอด ไว้บ่นขิงข่า ไว้วี้ดว้าย เราจะมีเพื่อนที่แบ่งปันเรื่องราวกันเสมอและยังบอกอีกว่า ขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ ทั้งที่มาแสดงความยินดี คนที่แพ้และคนนอย  สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจะอวดแฟนให้โลกแตกเหมือนที่เคยพูดไว้ ขอบคุณค่ะ // หยอก อีกด้วย