เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 47 ปี สามีอายุ 52 ปี แต่งงานอยู่กินด้วยกันมานานเกือบจะ 20 ปีแล้ว ชีวิตมีความสุขทุกอย่าง มีความสุขทางเพศด้วยกันบ่อย ๆ แทบจะเรียกได้ว่าวันเว้นวันก็ว่าได้ แต่มาในช่วงระยะ 6-8 เดือนที่ผ่านมา มีปัญหาเกิดขึ้นเวลามีความสุขด้วยกัน เริ่มสังเกตสามีทำไมเริ่มหลั่งเร็ว พอเป็นบ่อยมาก ๆ ทำให้เกิดความรำคาญและเบื่อหน่ายกับการร่วมเพศมากขึ้น ระยะหลัง ๆ มานี้เมื่อจะปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์กับสามีทำให้เขาไม่พอใจอย่างมาก บางวันก็ทะเลาะกัน แต่ด้วยความรักและสงสารสามี สุดท้ายก็ต้องยอมบ้างเป็นบางครั้งทั้ง ๆ ที่ตัวเองต้องขมขื่นในใจ และไม่แน่ใจในตัวเองว่าจะอดทนได้นานสักเท่าไร หรือต้องทนทุกข์ใจแบบนี้อีกต่อไปอย่างนั้นเหรอ จึงอยากให้คุณหมอโอช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหา

ด้วยความนับถือค่ะ
ร่มพร 47

ตอบ ร่มพร 47

หากคู่รักขาดความสมดุลทางเพศ อีกฝ่ายมีความสุขแต่อีกฝ่ายไม่มีความสุขร่วม ความรักห่วงใยกันของทั้งคู่ก็อาจขาดหายไป ทำให้ความน่าเชื่อใจกันเริ่มลดลง สามีวัย 52 ปี มีอาการหลั่งเร็วเกิดขึ้นภายหลังนั้นสามารถแก้ไขได้ การเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์ซึ่งสาเหตุมักจะมาจากการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่เหมือนเมื่อสมัยก่อนอาจจะมาจากโรคทางกายที่แอบซ่อนอยู่โดยที่ไม่ได้แสดงอาการออกมาชัดเจน เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง รวมไปถึงระดับฮอร์โมนเพศชายที่ลดลง เป็นต้น การแก้ไขอาการหลั่งเร็วนั้นไม่ยากขอเพียงทราบสาเหตุที่แน่ชัดและเข้ารับการแก้ไขจากแพทย์โดยตรง ก็ทำให้ฝ่ายหญิงกลับมาถึงจุดสุดยอดได้เหมือนเดิม

ปัจจุบันวิธีการรักษาอาการหลั่งเร็วมียาช่วยได้ดีโดยหลังจากตรวจแล้ว ให้ใช้ยากลุ่มช่วยเติมสารเคมีแก่ระบบประสาททำให้ควบคุมการหลั่งได้ สามารถยืดนานมากยืดนานเท่าที่ต้องการ บางคนดีเกินไปจนไม่หลั่งก็ต้องลดยาลงจึงต้องเตือนให้อย่าใจร้อน การ
ตอบสนองของยาแต่ละคนไม่เท่ากัน ที่ดีเกินไปจนไม่หลั่งก็มี แต่ส่วนมากไม่กลัวเรื่องไม่หลั่งเพราะต้องการตอบแทนฝ่ายหญิงให้มีความสุขทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เพราะฝ่ายหญิงผิดหวังมาหลายปีแล้วคือผิดหวังจนไม่มองหน้าสามีเลยหรือตั้งโควตาการใกล้ชิดกับสามีให้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งเดือนแล้ว เป็นต้น

โปรแกรมการรักษาคือเริ่มจากชายที่อดทนตั้งใจรักษาต้องหาวิธีไม่ให้หลั่ง ยาปัจจุบันมีส่วนช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี ถึงแม้จะเร่งการร่วมเพศให้รวดเร็วแค่ไหนก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ผิดกับก่อนการใช้ยากินปรากฏว่าพอเริ่มเร่งความเร็วในการร่วมก็ควบคุมการหลั่งไม่อยู่ ปัจจุบันจะให้ฝ่ายชายฝึกตัวเองให้แข็งตัวนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ โดยไม่หลั่ง สามารถร่วมเพศได้ทุกวัน ช่วยชดเชยให้ฝ่ายหญิงมีความสุขได้ อีกวิธีคือ มียากระตุ้นฝ่ายชายให้แข็งตัวนาน 30-60 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ก็เป็นวิธีที่ง่ายอีกวิธี ให้ฝึกได้อีกวิธี

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51