นายเสริมศักดิ์ นัยนันท์ รองอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถเครนของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี บริเวณใต้สะพานทางคู่ขนานต่างระดับรามอินทรา กม.43+000 ทิศทางจากบางปะอินมุ่งหน้าบางพลี บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ตอน บางปะอิน-แขวงรามอินทรา ส่งผลให้สะพานดังกล่าว ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ ทล. ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 64 นั้น
ทล. จึงได้ติดตามความก้าวหน้างานซ่อมแซมบูรณะสะพาน โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานเปลี่ยนคาน I-Girder, งานทำพื้นสะพานใหม่, งานเสริมกำลังโครงสร้างสะพาน, งานเปลี่ยนแผนยางรองคาน (Bearing pad) ตลอดจนงานปูผิวจราจร
ปัจจุบันได้ดำเนินการซ่อมบูรณะสะพานตามหลักวิศวกรรมและตามมาตรฐานกรมทางหลวง พร้อมทั้งได้ทำการทดสอบกำลังรับน้ำหนักของสะพาน (Load Test) ในการตรวจสอบความแข็งแรงหลังจากการซ่อมแซมบูรณะแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้ทาง
โดยผลการตรวจวัดพบว่า โครงสร้างสะพานที่ดำเนินการซ่อมแซมบูรณะมีความแข็งแรงดี รวมทั้งได้ลงนามในบันทึกการตรวจรับงานสะพานที่ดำเนินการซ่อมบูรณะแล้วเสร็จจาก รฟม. ซึ่ง ทล. ได้เปิดใช้งานสะพานได้ตามปกติแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และถือโอกาสเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัยอีกด้วย
หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง หรือพบเห็นสะพานชำรุดหรือคาดว่าจะชำรุด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง ทั่วประเทศ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฯ ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)