“เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับเกียรติจาก Conex (https://www.facebook.com/conex.idol) ค่ายศิลปินไอดอลน้องใหม่ ซึ่งมีโปรเจกต์แรกเป็นไอดอลที่มาในคอนเซปต์ความเป็น “คอสเพลย์เยอร์” ชื่อว่า “เลเยอริส” (Layer!Z) ให้ไปเก็บภาพสวย ๆ ของเมมเบอร์ทั้ง 8 คนเป็นสื่อแรก ๆ มาแนะนำตัวกับทุกคน

“เลเยอริส” (Layer!Z) มีเมมเบอร์ทั้งหมด 8 ทีม ดังต่อไปนี้

“แย้ – ยาเอะ” มัณฑนา หีดขุนทด Yae LayeriZ
https://facebook.com/yae.layerizofficial

“พิมพ์มุ” พิมพ์พิศา นาอ้น Pimmuu LayeriZ
https://facebook.com/pimmuu.layerizofficial

“วาตะ – วาตะคุง” จิตวารี เกิดทวี Wata LayeriZ
https://facebook.com/wata.layerizofficial/

“วินเทอร์” วีราพิรุฬห์ สินบัณฑิต Winter LayeriZ
https://facebook.com/winter.layerizofficial/

“เดียร์” ลานนา ทองเพชร Dear LayeriZ
https://facebook.com/dear.layerizofficial

“เรนยา” วเรณยา หาทรัพย์ Renya LayeriZ
https://facebook.com/renya.layerizofficial

“ยูมิ (ยูเมี๊ยว)” กตยา ศรีบุตรตา Yumi LayeriZ
https://facebook.com/yumi.layerizofficial

“น้ำฝน” สลิลทิพย์ วิจิตรธำรงศักดิ์ Namfon LayeriZ
https://facebook.com/namfonn.layerizofficial

ค่าย Conex เปิดเผยว่าภาพรวมของวง “เลเยอริส” (Layer!Z) เปรียบเสมือนรูปภาพหนึ่งใบ รูปภาพที่จะถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ให้กับผู้คนได้รับรู้เรื่องราว และความหมายอย่างลึกซึ้ง และในภาพหนึ่งใบที่รังสรรค์สร้างออกมานั้น ก็จะแบ่งออกเป็นหลากหลายชั้น (Layer) ไม่ว่าจะเป็นชั้นของความหมาย ชั้นของเรื่องราวต่าง ๆ จากหลากหลายที่มา หลากหลายความชอบ เปรียบเสมือนเมมเบอร์แต่ละคน ที่ต่างมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป บ้างก็ชอบการคอสเพลย์ บ้างก็ชอบการเป็นไอดอล บ้างก็ชอบในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และจากหลาย ๆ เรื่องราวและหลาย ๆ ที่มาดังกล่าว เมื่อนำมาซ้อนกันเป็นชั้น ๆ เป็น Layer ที่มีหลายชั้นหลายแบบ ท้ายสุดก็จะออกมาเป็นภาพหนึ่งใบที่สมบูรณ์แบบมีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร มีความหมายได้หลากหลาย เปรียบเสมือนกับบทเพลงของวง ที่อาจจะมีความหลากหลายแนวหลากหลายสไตล์สลับกันไป ภาพหนึ่งใบที่จะบอกว่าเรานั้น ทั้งแตกต่าง ทั้งไม่เหมือนกัน แต่เพราะความชอบ และรักในสิ่งที่อยากจะเป็นเหมือนกัน เราจึงสามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวในภาพนี้ได้

นอกเหนือไปจากนี้ ในส่วนของวงการคอสเพลย์ ที่ปัจจุบันค่อนข้างเป็นวัฒนธรรมที่แพร่หลาย และได้รับความนิยมนั้น ก็มีศัพท์หรือคำที่เรียกติดหูกันว่า “Layer” (เลเยอร์) ซึ่งคำนี้เป็นคำเรียกสั้น ๆ ของคอสเพลย์เยอร์ ซึ่งหมายถึงคนที่แต่งคอสเพลย์ (Cosplay) อีกด้วย
.
สุดท้ายแล้วการจะเป็น “ไอดอล” หรือจะเป็น “คอสเพลย์เยอร์” บางทีเราไม่จำเป็นต้องเลือกที่จะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งเสมอไป หากว่าเรานั้นชื่นชอบทั้งสองอย่าง รวมไปถึงไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตามในชีวิตประจำวัน เราก็สามารถเป็นได้ทั้งสองหรือหลายอย่างไปพร้อม ๆ กันได้ ถ้าหากเรานั้นมีความมุ่งมั่น และมีจิตวิญญาณของการทุ่มเทกับสิ่งที่กำลังทำและฝันมากพอ
.
ร่วมเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ Layer!Z และร่วมเดินตามความฝันไปพร้อม ๆ กับพวกเธอ ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เรามีความชอบแบบไหน เราไม่จำเป็นต้องเลือก ขอแค่เรามีความรักและความฝันที่เหมือนกัน เพียงแค่นี้เราก็จะเปล่งประกายได้
.
ชมภาพแฟชั่นเซตสวย ๆ ของทั้ง 8 สาวได้เลยครับ

พี่เช DNext