จากที่ “เดลินิวส์” ได้จัดทำสกู๊ปพิเศษเพื่อแฟน ๆ ที่สนใจ “โหราศาสตร์แบบปีนักษัตร” ซึ่งได้นำเสนอคำทายทักและคำแนะนำ “เคล็ดสร้างมงคลชีวิต-เสริมดวงชะตา” โดย อ.คฑา ชินบัญชร ไปแล้วตอนหนึ่ง…ในส่วนของผู้ที่เกิดปีนักษัตร “ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง” และจากที่ได้แจ้งไว้…ในตอนนี้ก็จะนำเสนอต่อเนื่องอีก 6 ปีนักษัตร นั่นคือ… “มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน” ซึ่งใน “ปีใหม่ พ.ศ. 2567” คำทายทักและคำแนะนำเป็นเช่นไร?? ก็มาติดตามกันได้เลย ดังนี้…

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีมะเมีย’
ผู้ที่เกิดปีมะเมีย-ปีม้า ในปี 2567 มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ ดาวเทียนโก้ย ฟ้าคลี่คลาย และดาวถังฮู้ ป้ายราชวงศ์ถัง ดาวเทียนโก้ยหมายถึงปัญหาอุปสรรคที่มีตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมาจะค่อย ๆ คลี่คลายแก้ไขไปได้ด้วยตัวมันเองและด้วยระยะเวลา ส่วนดาวถังฮู้หมายถึงการได้รับมอบหมายหน้าที่การงานใหม่ ๆ ดังนั้นคนเกิดปีมะเมียอย่าปิดกั้นความสามารถตนเอง อาจจะพบช่องทางธุรกิจหรือหน้าที่การงานใหม่ ๆ ที่เป็นตัวเองมากกว่าเดิม แต่ก็มีดาวร้าย คือ ดาวซั่งมึ้ง ที่หมายถึงความทุกข์โศก และดาวจัยซั่ว หมายถึงภัยพิบัติ ส่องชีวิตอยู่ด้วย ฉะนั้นจึงต้องระวังภัยจากการเดินทาง การขับรถเร็ว ภัยจากฟืนไฟ อุทกภัย ในเดือน ก.พ. ถึง มิ.ย. จะมีโอกาสใหม่ ๆ ในหน้าที่การงาน งานประจำจะมีผู้ใหญ่ส่งเสริม เดือน ก.ค. ส.ค. สิ่งที่คาดหวังไว้จะสำเร็จ แต่เดือน ก.ย. ต้องระมัดระวังสุขภาพ พอถึงเดือน ต.ค. สถานการณ์ดีเป็นใจ ทำให้ดีขึ้น ความรักก็เบ่งบานดี

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีมะเมียควรไปกราบไหว้ขอพรตั่วเหล่าเอี๊ย เช่นที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ไหว้ขอพรเจ้าพ่อม้า เช่นที่ศาลเจ้ากวนอู และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “ปลาหลีฮื้อ” หันหาทิศใต้

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีมะแม’
ผู้ที่เกิดปีมะแม-ปีแพะ ในปี 2567 จัดเป็นปีเฮ้ง และยังมีดาวร้าย 2 ดวงส่องชีวิต คือ ดาวเกียบซั่ว และดาวก้วงเซาะ ทำให้ต้องระมัดระวังเสียเงินกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง มีคดีความ หรือปัญหาเอกสารสัญญา รวมถึงทำสิ่งของหล่นหาย หรืออาจจะถูกแย่งทรัพย์ ปล้นชิง แต่คนเกิดปีมะแมก็ยังมีดาวมงคลส่องชีวิต คือ ดาวซาไท้ ก้าวหน้า 3 ขั้น และดาวไท้อิม หรือจันทร์กระจ่างฟ้า เข้ามาช่วงกลางปีถึงปลายปี ส่งผลให้ในปีใหม่มีทั้งด้านร้ายและด้านดี สำหรับเดือนร้ายที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ เม.ย. ก.ค. ต.ค. ส่วนช่วงเดือน มี.ค. ข้ามไปถึง มิ.ย. และเดือน พ.ย. ถึง ธ.ค. งานประจำมีเกณฑ์ก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่ง การลงทุนธุรกิจของสวยงาม ธุรกิจเสื้อผ้า อัญมณี จะรุ่งเรือง โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้หญิงจะโดดเด่นกว่าผู้ชาย

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีมะแมควรไปกราบไหว้ขอพรองค์ไท้อิมเทพจันทรา ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “หมู” หันหาทิศใต้ ซึ่งหมู กระต่าย แพะ ถือเป็น 3 สมพงษ์

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีวอก’
ผู้ที่เกิดปีวอก-ปีลิง ในปี 2567 มีดาวมงคลดาวก้าวหน้าส่องชีวิต ได้แก่ ดาวก๊กอิ่น ดาวซาไท้ ส่งผลให้คนเกิดปีวอกจะได้รับมอบหมายหน้าที่การงานใหม่ ๆ จะมีอำนาจที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยดาวก๊กอิ่นคือดาวตราประทับแว่นแคว้น หมายถึงการได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน จึงมีโอกาสจะได้แสดงความสามารถในการทำงานที่ชัดเจน เดือน เม.ย. พ.ค. จะเป็นเดือนที่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ มีความก้าวหน้ารุ่งเรือง หรือรับทรัพย์เต็มที่ แต่เพราะจะมีดาวเดี่ยวเอกา หรือโกซิ่ว และดาวโหงวกุ้ย ดาวทูตร้ายทั้ง 5 ส่องเข้ามาด้วย ฉะนั้นจะต้องระมัดระวังอารมณ์เป็นพิเศษ เพราะอาจจะขึ้น ๆ ลง ๆ หรือทำให้เกิดความขัดแย้งในเรื่องไม่เป็นเรื่อง รวมถึงอาจเกิดปัญหาภายในครอบครัวด้วย จนรู้สึกโดดเดี่ยว จึงควรบอกรักกันบ่อย ๆ

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีวอกควรไปกราบไหว้ขอพรองค์เจ้าพ่อเห้งเจียไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ที่ศาลเจ้าเห้งเจีย ไหว้พระประธาน 3 องค์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “กิเลน” หันหาทิศตะวันออก กิเลนมีความหมายถึงการนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้าน ดังมีคำกล่าวว่าเมื่อกิเลนมาถึงบ้านก็จะมีความสุขสมบูรณ์

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีระกา’
ผู้ที่เกิดปีระกา-ปีไก่ ในปี 2567 มีดาวมงคลส่องชีวิต 3 ดวง คือ ดาวส่วยฮะ หมายถึงปีที่เป็นมิตรกับไท้ส่วย ดาวง้วนเต็ก ดาวจันทร์จริยา และดาวเทียนโต้ว คือเทพโพคา ส่งผลให้คนเกิดปีระกาที่ทำธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ธุรกิจผลไม้ อาหารแปรรูป งานด้านเกษตร จะโดดเด่นเป็นพิเศษและมีความรุ่งเรือง เดือน เม.ย. พ.ค. ชะตาฟ้าเปิด เดือน ส.ค. ก.ย. จะมีโอกาสดี ๆ เข้ามา แต่ก็ต้องระวังดาวฮัมตี้ ที่หมายถึงดอกไม้บานในตำหนักประจิม ที่จะส่งผลให้มีเรื่องวุ่นวายใจเกี่ยวกับความรัก เพราะดาวนี้เป็นดาวเสน่หา ทำให้ต้องหักห้ามใจให้ดี ๆ กับดาวร้ายอีกดวงคือ ดาวเสี่ยวฮ่อ ต้องระวังการสูญเสีย ระวังสิ่งของสูญหาย หรือสูญเสียของที่รัก

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีระกาควรไปกราบไหว้ขอพรองค์เจ้าแม่กวนอิมเพื่อความเป็นสิริมงคลและร่มเย็นเป็นสุข และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “มังกร 1 ตัว” หันหาทิศตะวันตก

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีจอ’
ผู้ที่เกิดปีจอ-ปีสุนัข ในปี 2567 มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ ดาวง้วนคง หมายถึงดาวจันทร์นภา ดังนั้นคนเกิดปีจอที่เป็นผู้หญิงจะโดดเด่นกว่าผู้ชาย แต่ก็เป็นปีที่จะต้องระวังดาวร้าย คือ ดาวอึ้งฮวง คือดาวให้ร้าย และดาวส่วยผัวะ ปีแห่งการทำลาย ที่จะต้องระวังสุขภาพของผู้ใหญ่คนในบ้าน หรือจะถูกคนอิจฉาริษยา มีคนให้ร้าย จิตใจจึงต้องหนักแน่นมั่นคง ในเดือน ก.พ. มี.ค. ชะตาฟ้าเปิด ทำให้ธุรกิจของสวยงาม งานเกี่ยวกับตัวเลข การเงิน การบัญชี ธุรกิจการตลาด จะเด่นเป็นพิเศษ ขณะที่เดือน เม.ย. ต้องระวังสุขภาพตนเองและผู้ใหญ่ในบ้าน พอเดือน มิ.ย. ถึง ต.ค. ปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ คลี่คลาย แถมยังมีโชคจากเพศตรงข้าม แต่เดือน ก.ค. กับเดือน ต.ค. ก็ต้องระวังด้วย ระวังจะมีเรื่องให้เสียทรัพย์ และระวังเอกสารสัญญา

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนที่เกิดปีจอควรไปกราบไหว้ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ไปไหว้ขอพรเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “คางคกคาบเหรียญ” หันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อความเป็นสิริมงคลและกักเก็บทรัพย์

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีกุน’
ผู้ที่เกิดปีกุน-ปีหมู ในปี 2567 จัดเป็น 1 ใน 5 ปีนักษัตรที่โดดเด่นจากการที่มีดาวมงคล 4 ดวงส่องชีวิต คือ จี่มุ้ยแชกุง ดาวเทพสวรรค์ ดาวเล่งเต็ก ที่แวะเวียนเข้ามาตั้งแต่กลางปี ดาวเทพมังกร และดาวอั่งล้วง นกวิเศษสีแดง ทำให้คนเกิดปีกุนจึงมีโชคชะตาโดดเด่นเรื่องความรัก การแต่งงาน คนโสดมีโอกาสได้เจอคู่ ส่วนคนมีคู่แล้วมีโอกาสมีบุตร หรือได้ขยายบ้านที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ดาวจี่มุ้ยแชกุงที่ส่งผลตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 คือตั้งแต่ ก.พ. ถึง เม.ย. ทำให้มีข่าวดีที่รอคอยอยู่ ส่วนเดือน พ.ค. มิ.ย. ต้องระวังเอกสารสัญญา คดีความ เดือน ส.ค. ระวังปัญหาสุขภาพร่างกาย ขณะที่เดือน ก.ย. ถึง พ.ย. มีข่าวดีเรื่องความรัก แต่ก็ต้องระวังของตกใส่จากที่สูง และระวังอุบัติเหตุหกล้ม

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีกุนควรไปไหว้ขอพรจี่มุ้ยแชกุง เซียนฮั่วฮะ กับเทพเจ้ามังกร แชเล่งเอี๊ย ที่วัดทิพยวารี และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “เทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว” หันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

…นี่คือคำทายทัก-คำแนะนำสำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตร “มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน” กับ “เคล็ดสร้างมงคลชีวิต-เสริมดวงชะตา…ตามปีนักษัตร” โดย อ.คฑา ชินบัญชร เพื่อเป็นไกด์ไลน์ชีวิต เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการดำเนินชีวิตในช่วง “ปีใหม่…ปีมะโรง-ปีมังกร พ.ศ. 2567”… และ ณ ที่นี้ในโอกาสนี้ก็ “ขออวยพรแฟน ๆ เดลินิวส์” ทุก ๆ ท่าน…
“ปีใหม่ 2567 ขอให้มีแต่สุข…และเฮง”..