“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า เขาไม่เคยทาบทาม ไม่เคยเจรจา มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามาเป็นโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี แน่นอน ทำให้กระแสข่าวว่า โค้ชเทกุ จะคัมแบ๊กไปคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนักแน่นขึ้น

รายงานข่าว ระบุว่า “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี ได้บอกลานักเตะบีจี ปทุม แล้ว จะคุมทีมในฐานะเฮดโค้ชอีก 2 เกมในเลกแรก คือ วันที่ 24 ธ.ค. 66 เปิดบ้านพบ นครปฐม ยูไนเต็ด และวันที่ 28 ธ.ค. 66 เปิดบ้านพบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ก็มีรายงานว่า บีจี ปทุม อาจให้ตำแหน่งอื่นภายในทีมกับ โค้งธง

ขณะเดียวกันมีกระแสว่า มาโกโตะ เทกุระโมริ จะคัมแบ๊กคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังจากลาออกจาก ชลบุรี เอฟซี

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า โค้ชเทกุ เป็นหนึ่งในแคนดิเดต ที่จะมาคุมทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน เม.ย. 67

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ ยืนยันกับ “กีฬาเดลินิวส์” อีกครั้งว่า ประเด็น เทกุ คุมทีมชาติไทย 23 ปี นั้น ตนไม่ทราบเรื่องเลย ตนเองไม่เคยคุย ตอนนี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร คือโค้ชทีมชาติไทยชุด 23 ปี คิดว่าคงจะปั่นกระแสกันเอง

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวด้วยว่า ในอดีต สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เคยคุยกับ มาโกโตะ เทกุระโมริ เพื่อคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่ตอนนั้น เทกุ ไปได้งานเสียก่อน ก่อนที่ ช้างศึก จะมาลงเอยที่ อากิระ นิชิโนะ แต่จากนั้นก็ไม่เคยคุยกับ เทกุ อีกเลย.