เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา “มาดามอ้อ” นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสร ฝ่ายหารายได้และสิทธิประโยชน์ สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ทีมดังฟุตบอลไทยลีก เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี 3 เพจดัง ข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์-PDPA ด้วยการเผยแพร่ข่าวสาร และรูปภาพ ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และเสียชื่อเสียง

“มาดามอ้อ” กล่าวว่า เพจเหล่านี้เผยแพร่ข่าวสารโจมตีมาเป็นเวลาร่วม 2 เดือนแล้ว ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานไว้ทั้งหมด ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย และเสียชื่อเสียงอย่างแรง เพราะตนยังมีตำแหน่งหน้าที่การงานทางสังคมที่สำคัญ อย่างเช่นการเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการตำรวจ และตำแหน่งทางธุรกิจอื่น ๆ เมื่อโดนข่าวโจมตีที่ไม่มีมูลความจริงเหล่านี้ กระทบอย่างมาก เช่น เมื่อตนไปขอสปอนเซอร์จากผู้สนับสนุน เพื่อหางบประมาณมาทำทีม เจอข่าวแบบนี้แล้ว สปอนเซอร์อาจปฏิเสธ เกิดความเสียหายหลายด้าน

เรื่องนี้ มาดามอ้อ ย้ำว่า จะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตนเองและสโมสร และเรียกค่าเสียหาย โดยค่าเสียหายที่เรียกนั้น ตนจะไม่รับ แต่จะนำเข้าสโมสร เอาไปให้นักเตะทั้งหมด อย่างน้อยเอาไปเลี้ยงข้าวนักเตะก็ยังดี ซึ่งมีเพจหนึ่งที่ออกข่าวโจมตี พบว่าเป็นเพจรับแทงพนันออนไลน์ด้วย ทำให้เจอคดี 2 เด้งไปเลย

ส่วนเรื่องที่สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เปิดตัวผู้ร่วมทุนใหม่ นำโดย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์, สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ และเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ เป็นผู้ร่วมทุนใหม่นำเงินเข้ามาลงทุนกว่า 120 ล้านบาท เพื่อมาร่วมกันบริหารงานของสโมสรโปลิศ เทโรเอฟซี ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่มีการเลื่อนการจ่ายเงินมาหลายครั้งนั้น ตอนนี้ เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ เดินทางมาถึงเมืองไทย เข้าหารือกับผู้บริหารของทีมแล้ว กำหนดพำนักอยู่ที่ประเทศไทย 1 เดือน เพื่อแก้ปัญหาทั้งหมด ซึ่งจะต้องรอผลสรุปต่อไป ทั้งนี้ มาดามอ้อ ย้ำด้วยความว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ จะไม่รับคำขอโทษ ขอขมา หรือการส่งกระเช้าดอกไม้ เพื่อแสดงความเสียใจขอยอมความแต่อย่างใด ขอให้ไปสู้กันทางกฎหมาย

“วันนี้ที่มาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับเพจ 3 เพจ ที่ลงโพสต์ภาพและข้อความที่ตั้งใจทำให้เสียชื่อเสียงแก่ตัวเองและสโมสร และ ดิสเครดิต ทำลายล้าง อย่างต่อเนื่อง อย่างชัดเจน ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ PDPA ที่ผ่านมาไม่เคยตอบโต้ เลือกที่จะนิ่งเงียบ ดูเหมือนยิ่งเงียบยิ่งโดน โจมตีถาโถม โจมตีหนักขึ้นทุกวัน วันนี้จึงขอใช้พื้นที่ส่วนตัว ในการปกป้องศักดิ์ศรีและเกียรติของตัวเองและสโมสร เพื่อเป็นบทเรียนในการที่จะใช้ช่องทางสื่อที่ไม่เป็นกลาง โจมตีผู้อื่นโดยให้เกิดความเสียหายอยู่ฝ่ายเดียว คงต้องกลับไปทบทวนบริบทของคำว่าสื่อมวลชนที่มีจรรยาบรรณ และสื่อมวลชนที่ดี จะไม่โจมตีใคร โดยไม่มีข้อมูลทั้งสองฝ่าย หมดสมัยแล้วที่จะใช้คีย์บอร์ดไปทำร้ายผู้อื่น แบบที่ทำอยู่อย่างนี้”

“ส่วนตัวก็ต้องขอขอบคุณ ฟนบอลและสื่อมวลชนหลายๆ ส่วน ตลอดจนผู้บริหารและผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในทุกสายงาน ยังเข้าใจและส่งกำลังใจมาให้ตลอด ซึ่งอ้อเองก็มีบทบาทหน้าที่กับสายงานอื่นๆ อีกด้วย ตลอดจนสปอนเซอร์ที่กำลังคุย เสนอมาเป็นผู้สนับสนุนให้สโมสร และนายทุนอีกหลายเจ้า และตนก็กำลังศึกษาปริญญาเอกอยู่ที่มหาวิทยาลัยรัฐบาลอีกด้วย มันส่งผลกระทบและเสียหายเสียชื่อเสียงกับองค์กร อันนี้จึงขอความเป็นธรรมและขอความยุติธรรมให้กับตัวเอง จึงขอวิงวอนให้ผู้กระทำดังกล่าว หยุดการกระทำเหล่านั้น ไม่เช่นนั้นทุกอย่างก็จะต้องดำเนินไปตามกฎหมาย”

ซึ่งตนเชื่อว่าบาปบุญคุณโทษ และเวรกรรมมีจริง ใครทำอะไรก็จะได้แบบนั้น ให้นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวของคุณ กับลูกเมีย และคนที่คุณรัก ตนมั่นใจว่า ทุกคนก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องความเป็นคน ปกป้องศักดิ์ศรีตัวเองเช่นกัน โดยส่วนตัวมั่นใจว่าไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร และไม่เคยทำร้ายใคร ที่ผ่านมาก็ทำทุกอย่างเพื่อสโมสร แต่ครั้งนี้ เกิดความผิดพลาดที่ดีลยังไม่จบ และมีปัญหา ก็ไม่ใช่ว่ามันต้องถูกตราหน้า และถูกตัดสินว่าเป็นคนไม่ดีและเป็นคนผิด ถูกโจมตีแบบนี้ เคยบอกไปแล้วว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทุกคนและตัวเองก็กำลังแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เกิดอยู่ ร่วมกับผู้บริหารท่านอื่น ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ไม่เคยโจมตีใคร และไม่เคยว่าใครด่าใครลับหลัง ใช้วิธีการนิ่งเงียบ อยากโฟกัสให้ได้เงิน และงานสำเร็จ เพื่อทุกคนจะได้แฮปปี้  มาดามอ้อ กล่าว