เรียกเสียงฮาจากแฟนเพลงแบบเซอร์ไพร้ส์ขั้นสุด สำหรับมิวสิกวิดีโอ จะหมัดจะมวย ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม 3 ของ “ไททศมิตร” (TaitosmitH) ศิลปินค่าย GeneLab ที่ได้นักแสดงตลกชื่อดัง ‘จาตุรงค์ มกจ๊ก’ และ ’ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์’ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีผลงานเป็นที่จดจำอย่าง ‘แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า’ มาร่วมสร้างความสนุกสนาน จนแฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและเรียกร้องมากมายว่า อยากให้ทำเป็นออกมาเป็นหนังสั้น

ล่าสุด ไททศมิตรก็จัดให้ตามคำขอ ปล่อยหนังสั้นประกอบเพลงขยายความฮาออกมาให้ได้ชมกันแล้ว โดย จ๋าย ไททศมิตร เล่าถึงที่มาของการทำงานในเพลงนี้ว่า “เพลงจะหมัดจะมวย ถูกเขียนขึ้นมา เพราะเหตุการณ์วิวาทกันในงานคอนเสิร์ตที่เราไปเล่นในจังหวัดหนึ่ง ซึ่งเป็นแค่ไม่กี่งานที่มีปัญหา คือมีวัยรุ่นแบ่งฝ่ายรอตั้งแต่คอนเสิร์ตยังไม่เริ่ม พอเกิดเหตุขึ้น เราเองก็พูดออกไมค์ ทั้งห้าม ทั้งสอน แต่พวกเขาไม่แม้แต่จะฟังเรา มันเลยเกิดเป็นไอเดียอยากเขียนเพลงที่สร้างค่านิยมว่าการไม่มีเรื่องนี่แม่งโคตรเท่ เพื่อสื่อสารไปถึงคนฟังกลุ่มนี้ได้บ้างสักนิดก็ยังดี จึงเกิดเป็นเพลงนี้ ที่เนื้อหาอยากบอกว่าทุกคนใจนักเลงหมดแหละ แต่ถ้าเป็นลูกผู้ชายตัวจริงยุคสมัยนี้เขาไม่มีเรื่องกันแล้ว และพอเพลงมันเสร็จออกมา มันมีความเดือดมากตามสไตล์ของไททศมิตร พวกเราเลยอยากให้ภาพของ MV มาตัดความเดือดให้มีความเป็นกันเองขึ้นมา เลยนึกถึงพี่จาตุรงค์ ที่เป็นไอดอลของพวกเราในตอนเด็ก และโชคดีมาก ๆ ที่พี่จาตุรงค์รับเล่น และยังได้พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย มาเป็นผู้กำกับด้วย”

โมส ไททศมิตร เสริมว่า “การได้ร่วมงานกับพี่จาตุรงค์ พี่ยอร์ชเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ เลยครับ บรรยากาศตอนถ่ายทำ ทันทีที่สั่งแอ๊คชั่น พี่จาตุรงค์ก็กลายเป็นพี่แสบอย่างหมดจด ส่วนพี่ยอร์ชก็จะมีมุกของพี่ยอร์ชที่เราคาดไม่ถึงเลยจริงๆ รู้สึกเหมือนได้ดูแสบสนิทแบบ 4D เลย ใจฟูมากๆ ครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews