สุริยคติกาล วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.37 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น.จันทร์ตก เวลา 02.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนใกล้ตัวใส่ความ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา ริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะได้ฟังถ้อยคำที่จับใจ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องมิตรสหายไปมาหาสู่ คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ การงานมีการแข่งขันมากขึ้น ริเริ่มงานใหม่ๆ จะได้ข่าวทางไกล ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ พูดจารุนแรงแต่มีเนื้อหาสาระ มีโชคได้ทรัพย์สินและบริวาร มีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ควรใกล้ชิดผู้ใหญ่เข้าไว้แล้วจะโชคดี ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ได้อ่านหนังสือดี กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ได้ลาภจากบริวารหรือผู้ใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะได้ขุมทรัพย์ทางปัญญา มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ แต่อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา เพิ่มพูนทั้งทรัพย์สินและสติปัญญา จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร ได้ซื้อหาอุปกรณ์สิ่งของใหม่ ๆ เข้าบ้าน จะมีลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย ได้ปรับปรุงตกแต่งประดับที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ต้องทนฟังคนอื่นพูดด้วยความรำคาญ เดินทางไปเยี่มมเยียนผู้ใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุล่วงหน้า ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีสิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.