“พริตตี้เคียว” หรือ “พรีเคียว” (Pretty Cure or Precure) คือการ์ตูนญี่ปุ่นสาวน้อยเวทมนตร์ ที่เด็ก ๆ ได้ชมกันทางช่อง 9 การ์ตูนตอนเช้า ๆ เป็นแฟรนไชส์อนิเมะที่มีมามากมายกว่า 500 ตอน สานต่อไปสู่การทำภาพยนตร์ มังงะ และวิดีโอเกม คำว่า “พริตตี้เคียว” มาจากการรวมคำภาษาอังกฤษระหว่างคำว่า “Pretty” (น่ารัก) และ “Cure” (รักษา) ดังนั้นคำว่า “Pretty Cure” จึงหมายถึง เหล่าบรรดาสาวที่น่ารักซึ่งมาทำหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้อื่น

เรื่องย่อของ “มหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว ออลสตาร์ เอฟ” หรือ “Pretty Cure All Stars F” ความยาว 75 นาที เป็นการรวมพลพริตตี้เคียวสุดยิ่งใหญ่!. หรืออย่างที่เราคิด แยกทางกันแล้วจริงเหรอ!? “ฉันอยู่ที่ไหน…?” เมื่อโซระตื่นขึ้นมา เธอพบว่าตัวเองอยู่ในโลกลึกลับ… ดูเหมือนว่าเธอจะหลงทางจากมาชิโระและคนอื่น ๆ ไปแล้ว แต่ที่นั่นเธอได้พบกับยุย, มานัตสึ และพรีม! ยิ่งไปกว่านั้น พรีมยังแปลงร่างเป็น Cure Supreme! อีกทางหนึ่ง มาชิโระ ก็ได้พบกับ ลอร่า, อามาเนะ และ โนโดกะ บนเกาะเล็กๆ ในทะเล และช่วยเหลือ พูก้า จากการโจมตีของสัตว์ประหลาด! ขณะเดียวกัน สึบาสะ ก็ได้พบกับ ซายะ ฮาจัง และ ฮารุกะ ในตอนที่กำลังเดินในสวนแขวน! อาเกฮะ ได้พบกับ อาสึมิ ลาล่า และยูคาริ แต่ ลาล่า กับ ยูคาริ กลับมีปัญหาในการสร้างสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน! เรื่องราวแปลก ๆ ทำให้พวกเธอได้พบกับเพื่อนมากมาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ความทรงจำของพวกเธอกลับพร่ามัว และดูเหมือนว่าจะมีเพียงเหล่าพริตตี้เคียวเท่านั้นที่อยู่ในโลกนี้ พวกเธอต้องหาทางกลับไปที่โลกของตัวเองให้ได้ และเบาะแสเดียวคือปราสาทที่อยู่ห่างไกลออกไป!. การเดินทางของพวกเธอได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!. ออกไปผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่ปราสาทกันเถอะ!

นี่คือภาพยนตร์เรื่องที่ 14 ของ Pretty Cure All Stars และเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 32 ของ Pretty Cure ที่ผลิตโดย Toei Animation โดยมีตัวละคร “เคียวซูพรีม” และ “พูก้า” จาก Hirogaru Sky! Pretty Cure มาเปิดตัวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ซึ่ง “เคียวซูพรีม” เป็นพริตตี้เคียวที่มีเสน่ห์และเท่สุด ๆ ขณะที่ “พูก้า” เป็นพริตตี้เคียวที่น่ารัก แล้วก็ยูนีคสุด ๆ

จุดเด่นของ Pretty Cure All Stars F

ความน่ารักของเหล่าพริตตี้เคียวที่ขนกันมาเป็นกองทัพ นับกันไม่หวาดไม่ไหว เยอะจัด ๆ และทุกตัวละครน่ารักสุดพลัง แม้คุณจะไม่เคยดูพริตตี้เคียวมาก่อนเลย หรือไม่รู้จักพริตตี้เคียวด้วยซ้ำ แถมเป็นชายอกสามศอกแมนจัด ๆ แต่ก็ยังสามารถดู Pretty Cure All Stars F ได้อย่างแฮปปี้ เพราะไม่มีใครที่ไม่ชอบความน่ารักแน่นอน

ตัวละครพริตตี้เคียว “เคียวซูพรีม” กับ “พูก้า ที่ได้ปรากฎในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรก เท่มาก ยูนีคมาก โดดเด่นเกินหน้าเกินตาพริตตี้เคียวคนอื่น ๆ บทส่งด้วยแหละ

พากย์ไทยอันยอดเยี่ยมกระเทียมดอง ที่รวมเหล่านักพากย์หญิงตัวเทพแทบจะทั้่งวงการ แนะนำให้ดูพากย์ไทย แต่จะเลือกดูซาวด์แทร็กก็ไม่ผิด เพราะพากย์ญี่ปุ่นก็รวมตัวเทพไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้น ดู 2 รอบไปเลยก็ได้

จุดอ่อนของ Pretty Cure All Stars F

ถ้าคุณไม่ใช่แฟนคลับของพริตตี้เคียว และไม่ได้อินกับการ์ตูนแนวนี้ ไม่ชอบอะไรน่ารัก ๆ แม้ พริตตี้เคียว จะน่ารักแอบโหด ชกดุ ต่อสู้หนักไม่แพ้ดราก้อนบอลก็ตาม หนังเรื่องนี้อาจไม่เหมาะกับคุณ

3.5/5
หนังที่รวมตัวละครจากแฟรนไชส์พริตตี้เคียวที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี มากกว่า 500 ตอน ยกกันมาเป็นกองทัพ ตอนท้ายเรื่องที่มากันเป็นร้อยตัว เห็นแล้วอดอึ้งไม่ได้ ตระการตา อลังการงานสร้าง แฟนพันธุ์แท้กรี๊ดสลบศพสีชมพูแน่นอน พากย์ไทยระดับมาสเตอร์พีช รวมตัวนักพากย์ทั้งวงการ ไม่ฟินได้ไง แม้จะไม่รู้จักพริตตี้เคียวมาก่อน แต่อยากแนะนำให้เข้าไปชม แต่ถือเป็นหนังเฉพาะทางที่ไม่ได้เหมาะกับทุกคน

หมีเช