สุริยคติกาล วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ตก เวลา 00.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-03.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 03.31-06.36 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.37-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยาน รักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี รูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีเพื่อนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง รายจ่ายมีมากขึ้น จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ จะได้ของฝากของขวัญ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ จะมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะเดินทางไปสถานที่สำคัญ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี จะถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การเงินหมุนเวียนดี มีเวลาพักผ่อนน้อย มีรายได้พิเศษ จะต่อสู้ด้วยความเหนื่อยยาก จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก จะได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มมากขึ้น มีโชคดีด้านการเงิน บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักมากขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี ปรับปรุงที่อยู่อาศัย จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่มีความสำคัญและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การงานการศึกษาประสบผลดี การแต่งตัวพิถีพิถัน จะได้สมาคมกับเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานชิ้นสำคัญเพื่อส่วนรวม มีการปรับปรุงสำนักงานที่อยู่อาศัย มีโชคด้านอาหารการกิน ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน การเงินและชื่อเสียงเกียรติยศ หนักใจเรื่องบริวาร ระวังสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ.