ฟิล แม็คนัลตี หัวหน้าผู้สื่อข่าวฟุตบอลของบีบีซี วิเคราะห์เกมแดงเดือดที่ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถบุกไปยันเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบไร้สกอร์ ชี้ว่าลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก คว้าแต้มอันล้ำค่า และน่าจะทำให้สถานการณ์อนาคตความไม่แน่นอนของ เทน ฮาก สงบไปได้อย่างน้อยก็ 2-3 วัน

ยูไนเต็ด เพิ่งแพ้คาบ้านต่อ บอร์นมัธ ตามด้วยแพ้ บาเยิร์น มิวนิก ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พ่วงด้วยรายชื่อนักเตะบาดเจ็บจำนวนมาก แถมถูกย้ำต่อเนื่องถึงเกมที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม 7-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้แต่แฟนบอล “เรด เดวิลส์” ยังพูดไว้ก่อนเตะว่าแค่ไม่แพ้แบบย่อยยับก็เหมือนชนะทางใจแล้ว

อย่างไรก็ตามนักเตะยูไนเต็ดแสดงให้เห็นว่ายังสู้เพื่อ เทน ฮาก คว้าหนึ่งแต้มที่เหมือนชัยชนะ และหยุดสถิติชนะรวดของฤดูกาลนี้ที่แอนฟิลด์ของเจ้าถิ่นไว้ที่ 11 นัดติดต่อกัน

ลิเวอร์พูล เล่นดีกว่าแน่ สร้างโอกาสยิง 34 ครั้ง ครองบอล 69% แต่ แมนฯ ยูฯ ก็สู้และเกือบได้ประตูด้วย ราสมุส ฮอยลุนด์ พวกเขาคงไม่ได้หงุดหงิดนักแม้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เหน็บว่ามีแค่ทีมเดียวที่พยายามเอาชนะ เพราะถ้าคิดในมุมของยูไนเต็ด คงไม่มีทางที่พวกเขาจะเปิดหน้าแลกแบบไม่สนใจ

มันน่าจะดีกว่าหาก ฟาน ไดค์ พิจารณาว่า ลิเวอร์พูล เจาะไม่เข้าเอง แทนที่จะพูดกระทบยูไนเต็ด พวกเขาพลาดกันเองและทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ อาร์เซนอล ก่อนที่ทั้งสองทีมจะเผชิญหน้ากันที่แอนฟิลด์ ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นี่คือหนึ่งแต้มที่สำคัญมาก เทน ฮาก ยังคงมีความหวังในการสร้างทีมของเขาขึ้นมา.