สุริยคติกาล วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น.เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น.จันทร์ตก เวลา 20.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น.ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีความสำเร็จเกิดลาภผล จะได้พบของแปลก ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ฐานะการเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะมีการเดินทางและได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกล จะได้รับการยกย่องสรรเสริญในผลงานและคุณความดีที่ทำไว้ จะได้รับข่าวสารสำคัญ มีข่าวทางไกล มีลาภจากต่างถิ่น ต้องดูแลสุขภาพตนเอง มีการริเริ่มงานใหม่ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังจะมีความยุ่งยากในการคบเพื่อนจะแตกแยกกับเพื่อนฝูง จะได้พบเพื่อนเก่าๆ มีโชคจากสังคม จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีคนอุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีความคิดที่แหวกแนวพิสดารกว่าคนอื่น ๆ จะทำกิจการใด ๆ ก็สำเร็จตามความประสงค์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะมอบสิ่งของสำคัญให้ครอบครอง มีโอกาสได้คบหาสมาคมกับมิตรสหาย มีโชคเรื่องวิชาการ ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน ทำงานหนักพักผ่อนน้อย จึงควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี แต่อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้าง จะได้พบรักที่แปลก ๆ อย่าเอาแต่ใจตนเอง จะได้ปรับปรุงตกแต่งประดับที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร มีโอกาสได้ซื้อหาอุปกรณ์สิ่งของใหม่ ๆ จะได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย หากมีการต่อสู้แข่งขันก็จะประสบชัยชนะ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ จะได้โชคลาภแบบแปลก ๆ คิดถูกฝันแม่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงที จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.