ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ น.ส.ธัญารัศม์ ธาณิภัทร หัวหน้าฝ่ายทะเบียน กำหนดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน (รย.1) รถเก๋ง/ปิกอัพสี่ประตูหมวดอักษร “กพ” ภายใต้สถานการณ์พิเศษ “New Normal Auction วิถีใหม่แห่งการประมูล” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโควิด-19 ทางอินเทอร์เน็ต www.tabienrod.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะปิดการประมูลวันที่ 19 ธ.ค.64 ด้วยวิธีการประมูลทางอินเทอร์เน็ตเพียงช่องทางเดียว ผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับ username และ password เพื่อทำการประมูล

สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนเลขสวยหมวดอักษร “กพ” มีความหมายที่เป็นมงคลคือ “การงานก้าวไกล กำไรเพิ่มพูน” รูปแบบป้ายทะเบียนกราฟิก สีสันสวยงาม มีรูปภาพสัญลักษณ์ที่สำคัญของ จ.สุพรรณบุรี เช่น บึงฉวาก หอคอยเฉลิมพระเกียรติ รูปมังกรสวรรค์ ที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจบารมีความสุขและความปลอดภัย เป็นมงคลแก่ผู้ครอบครอง โดยทะเบียนเลขสวยที่นำออกประมูล 301 หมายเลข ประกอบด้วย เลขโฟร์ เลขตอง เลขคู่ เลขตัวเดียว เลขคู่สลับ เลขคู่เหมือน และเลขเรียง พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษสามารถจดทะเบียนได้ทันที หรือจะนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้ว รายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สำหรับใช้ในกิจกรรมเกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นอกจากนี้ทางสำนักงานขนส่ง จ.สุพรรณบุรี มีบริการห้องคอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ตไว้ให้ประชาชน ที่จะเข้ามาใช้ประมูลทะเบียนเลขสวย พร้อมเจ้าหน้าที่มาช่วยให้คำแนะนำขั้นตอนในการประมูลด้วย ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจ.สุพรรณบุรี โทร. 0-3544-6607 หรือสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง