เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รองสว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะ บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.วังขอนแดง อ.นาดี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.โสภณ พรามณี ผกก. สภ.วังขอนแดง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ แคป สีบรอนซ์ จอดอยู่ในลานจอดรถของปั๊ม ตรวจสอบภายในที่เบาะนั่งคนขับ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงยีนขายาว ทราบชื่อ นายประจักร อายุ 56 ปี ชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด และยังพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คีม 1 อัน ขวดน้ำเปล่า 2 ขวด ขวดน้ำอัดลม 1 ขวด และขวดยากำจัดแมลง 1 ขวด โดยหลังกระบะยังพบขวดยาฆ่าหญ้า สารกำจัดวัชพืช วัตถุอันตราย ไกลโฟเซต 48 มีน้ำยาอยู่ครึ่งขวด และพบขวดน้ำเปล่า 1 ขวด บรรจุน้ำยาฆ่าหญ้าอยู่ 1/5 ของขวด

นอกจากนี้ ยังพบปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกอยู่ในถังขยะหลังตู้ยามตำรวจ หน้าปั๊มน้ำมัน คาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตก่อเหตุแล้วนำมาทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเวลา 23.30 น. วานนี้ (12 ธ.ค.) ผู้เสียชีวิต ได้ก่อเหตุยิงภรรยาน้อย ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ภายในบ้านพักคนงานของโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี แล้วขับรถกระบะคันดังกล่าวหนีออกมาจอดที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี แล้วนำอาวุธปืนที่ก่อเหตุไปทิ้งในถังขยะข้างป้อมตำรวจหน้าปั๊มน้ำมัน ก่อนเดินมาที่รถแล้วดื่มยาฆ่าหญ้าเสียชีวิตเพื่อหนีความผิด.