เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดูเหมือนเหน็บใส่ “สิงห์สำอาง” เชลซี โดยการระบุว่าลิเวอร์พูลโชคดีที่พลาดเป้าหมายทั้ง โรมิโอ ลาเวีย และมอยเซส ไคเซโด ที่เลือกย้ายไปเชลซี ก่อนไปได้ วาตารุ เอนโด มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เสียทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สันและฟาบินโญ ทำให้สโมสรพยายามคว้าลาเวีย รวมทั้ง ไคเซโด แต่ก็พลาดให้กับเชลซีที่จ่ายเงินซื้อรวมกัน 168 ล้านปอนด์ แต่เวลานี้ ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูง ส่วน เชลซี รั้งอันดับ 12

คลอปป์ เผยในงานทดสอบเปิดอัฒจันทร์ แอนฟิลด์ โร้ด ที่เพิ่งขยายออกไปใหม่ว่า “ช่วงซัมเมอร์เรามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นในตลาดนักเตะ แต่ที่นี่ระหว่างเรา ผมบอกได้เลยว่า “พระเจ้า เราโชคดีใช่มั้ยเนี่ย? เราไม่รู้ในขณะนั้น แต่ใช่ ผมมีความสุขจริงๆ ที่มันได้ผล แต่คุณไม่มีทางรู้มาก่อน”

“เราได้ตระหนักว่ากองกลางตัวรับคนอื่นๆ ไม่ต้องการย้ายมาลิเวอร์พูล แต่คุณคงเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเราก็พบ วาตารุ เอนโด เขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษ”

ไคเซโด ยังไม่สามารถโชว์ได้น่าประทับใจเหมือนตอนอยู่ไบรท์ตัน ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการเคยกระตุ้นให้ไคเซโดและเอนโซ เฟอร์นันเดซ ยกระดับขึ้นมา ขณะที่ลาเวียเจ็บข้อเท้าจนยังไม่ได้ลงเล่นสักนัด