สุริยคติกาล วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 15 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-03.15 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 03.16-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ระวังจะเกิดอาการรักซ้อน มีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ สามารถทำงานได้หลายอย่าง ได้ของฝากของขวัญ มีคนคอยจ้องจับผิด มีปัญหากับเพศตรงข้าม จะเสียทรัพย์ ทำให้เสียอารมณ์ ระวังสุขภาพ ของแหลมคมของร้อนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ พลัดพรากจากครอบครัว เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งและมีความมานะพยายามดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน มีการสะสางงานเก่า ๆ ได้ลาภจากเพศตรงข้าม ได้สิ่งของอันชอบตา การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ระวังจะมีความรักแบบลับ ๆ ปกปิด ร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องลุงป้าน้าอา ความรักยังต้องรอคอย จะเจ็บป่วย ระวังอุบัติเหตุ มีรายจ่ายสูงขึ้น ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก จะมีปากเสียงทะเลาะวิวาท มีศัตรูคู่แข่ง บริวารคนใกล้ชิดจะพลัดพราก มีการเดินทาง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ระวังอารมณ์มักอ่อนไหวแปรปรวนง่าย ทำบุญหรือการสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้บริวารบริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบด อังคารทับวันเกิด ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทำบุญหรือการสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะได้งานที่ถูกใจ ได้สมาคมกับเพศตรงข้าม จะตัดสินใจได้เกี่ยวกับคนรัก คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้งได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้มิตรสหาย ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ชอบติชมเรื่องความรัก บริวารให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ญาติพี่น้องมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน จะได้งานที่ถูกใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ.