หลังจากจบการแข่ง AfreecaTV VALORANT LEAGUE Showmatch พี่วู หรือ กูรูวู หนึ่งในตำนานนักกีฬา eSports และคอมเมนต์เตอร์ชาวไทยได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน เพจ VOO เกี่ยวกับเรื่องการติดต่อซื้อขายผู้เล่นในวงการ eSport โดยมีใจความประมาณว่า

“ทีมก็ใหญ่โต หัดติดต่ออะไรให้มันถูกต้องบ้างนะ หรือชอบของฟรี เลยต้องทำอะไรแย่ๆแบบนี้ เคยให้เกียรติคนที่เขาสร้างมาไหม ทำอะไรได้แบบนั้น ”ปีนี้ผลงานก็คงเหมือนเดิม“ ขอเดาเอาไว้เลย จะคอยกินป๊อปคอร์นนั่งเชียร์นะ ผมไม่เคยดูถูกใครนะแต่ผมเชื่อแบบนี้ แล้วถ้ายังทำตัวไม่ให้เกียรติคนอื่นแบบนี้อยู่อีก ขอให้เจริญๆ แต่ช่วยสร้างความถูกต้องให้สังคมบ้างนะครับไม่ใช่สร้างแต่ผลงาน เล่นอยู่ในลีก ไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าทีมอื่นจนจะทำอะไรก็ได้นะครับ ถ้ายังติดต่อผิดๆ ขายฝันให้คนอื่น ที่มีอยู่ดูแลให้ดีก่อนนะ การกระทำของคุณแม่งน่า ”ขยะแขยง“ ทำไมผมพูดรู้ไหม คุณมันผู้ทำลาย

คุณมันไม่ใช่ผู้สร้าง “game on” ผมไม่เหมารวมนะครับ แต่คนที่ติดต่อ เบอร์ผม หรือ email inbox มาได้ตลอดนะครับ online 24 ชม”

พอพี่วู ได้โพสต์เรื่องราวนี้ออกมาก็มีแฟนอีสปอร์ต รวมถึงคนในวงการก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นรวมถึงเดาหรือคาดการณ์ว่าเป็นทีมนั้นทีมนี้ รวมถึงมีข้อมูลเกี่ยวกับนักแข่งคนนึงหลุดออกมาด้วย (แต่ทางเราขออนุญาตสงวนข้อมูลไว้ก่อน)

ซึ่งล่าสุดทางพี่วูได้ออกมาให้ข้อมูลว่าทางสังกัดนั้นได้ออกมาขอโทษทาง MiTH เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ตอนนี้ทางต้นสังกัดนั้น ได้ติดต่อมาขอโทษกับทางผมและสังกัด MiTH โดยตรงเป็นที่เรียบร้อย ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจที่ตัวผมอยากสร้างมาตรฐาน esports ให้ดีขึ้นครับ”

เป็นอีก 1 เรื่องราวที่ เกิดซ้ำเกิดซ้อนครั้งแล้วครั้งเล่าในวงการ eSports ที่สำหรับประเทศไทยจะมองว่าวงการนี้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดแต่เหตุการณ์แบบนี้ก็ยังเกิดขึ้น ซึ่งการสร้างมาตรฐานก็ยังเป็นสิ่งสำคัญของวงการ แต่ทีมระดับแฟรนไชส์ลีกกลับมาแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ก็หวังว่าทางผู้ให้บริการเกมเจ้านั้นจะเข้ามาสร้าง กฎเกณฑ์ที่ชัดเจนเพื่อให้มาตรฐานที่ดีนั้นยังคงอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : VOO