สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 79,899 คน เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 65 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 8,206 คน
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุดมีผู้ที่หายป่วยเพิ่มขึ้น 1,028 คน แต่มีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย และมีการยืนยันผู้ป่วยใหม่ 1,178 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ปีที่แล้ว และนับเป็นครั้งที่สามภายในระยะเวลาเพียง 4 วัน ซึ่งสิงคโปร์ยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คน โดยผู้ป่วยกลุ่มล่าสุดแบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 5 คน และติดเชื้อภายในประเทศ 1,173 คน
ขณะที่ นายอ๋อง เย คุง รมว.สาธารณสุขของสิงคโปร์ กล่าวว่า วัคซีนลอตใหม่ของซิโนแวค เดินทางทางจากจีนมาถึงสิงคโปร์เพิ่มอีก 101,000 โด๊ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชนที่มีอาการแพ้ต่อวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ และผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า ปัจจุบัน 2% ของประชากรในสิงคโปร์ ได้รับวัคซีนของซิโนแวคแล้ว 1 เข็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในวัคซีนทางเลือกร่วมกับซิโนฟาร์ม โดยกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์และคลินิกเอกชนที่ผ่านการคัดเลือก ร่วมกันฉีดวัคซีนทางเลือกให้แก่ประชาชน
ปัจจุบัน สิงคโปร์ซึ่งมีประชากรประมาณ 5.9 ล้านคน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครอบคลุมประชากรแล้ว 82% โดยใช้วัคซีนหลักที่เป็นวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ ของ ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา และวัคซีนเชื้อตายที่เป็นวัคซีนทางเลือก คือ ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES