มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้ ซึ่งทัพ “ฉลามชล” ได้มอบหมายให้ “โค้ชแบงค์” ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คุมทีมชั่วคราว ก่อนเปิดบ้าน พบกับ การท่าเรือ เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้เข้ามาขอยุติบทบาทการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังเกม รีโว่ ลีกคัพ 2023/24 รอบ 32 ทีม ที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (6 ธ.ค.)

ก่อนจะเดินทางมาพร้อมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชาวญี่ปุ่น เพื่อกล่าวอำลาผู้บริหาร และนักเตะทุกคน ก่อนการฝึกซ้อมประจำ พร้อมกล่าวว่า “ก่อนอื่นเลย ผมเองต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อม และแข่งขันทำงานหนักร่วมกัน ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา“

”การอำลาตำแหน่งของผมในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปลด หรือให้ออกโดยสโมสร สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของผมเอง การทำงานสำหรับผม ทุกงานต้องมีเป้าหมาย แต่หลังจากที่เราไม่สามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ และสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด“ 

”ผมขอโทษทุกคนที่ไม่ได้อยู่ ไม่ได้ร่วมทำงาน ร่วมสู้ไปพร้อมกับทุกๆ คนต่อ แต่ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพ และมีคุณภาพที่ดีเพียงพอที่จะก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เป็นอยู่ในขณะนี้ มีผลงานที่ดีขึ้น, พัฒนาขึ้น และประสบความสำเร็จได้ ขอให้ทุกคนยังคงมุ่งมั่น และสู้ต่อไป ขอบคุณครับ”

สำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามารับงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำผลงานในการคุมทัพ “ฉลามชล” ลงสนาม 12 นัด ในศึกไทยลีก ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 6 มี 10 คะแนน รั้งอันดับที่ 15 ของตาราง ส่วน ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ พาทีมเข้ารอบ 32 ทีม ขณะที่ รีโว่ คัพ พาทีมเข้ารอบ 16 ทีม