ขนความความแปลกใหม่ นำหมียักษ์สีชมพูที่โด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ สูง 4 เมตร พร้อมต้นคริสต์มาสอัปไซเคิลจากพลาสติกประเภท HDPE สูง 11.50 เมตร ให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสความน่ารักสดใส

จากปีที่แล้ว เป็นต้น คริสต์มาสรักษ์โลก เป็นรอยยิ้ม ด้วยพลาสติก 7 ชนิด ได้แก่ 1. พลาสติกชนิดใส 2. พลาสติกชนิดขุ่น 3.พลาสติกพีวีซี เช่น แผ่นพลาสติกสีเมล็ดพลาสติกสี 4.โพลีเอทิลีนเทอพาทาเลท เช่น หลอด ถุงพลาสติก 5.โพลีโพรพิลีน เช่น แก้วพลาสติก ฝาขวด 6.โพลีสไตรีน เช่น ช้อนส้อมพลาสติก แผ่นซีดี และ 7.พลาสติกอื่น ๆ เช่น LED FAN

“คงกระพัน อินทรแจ้ง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ จีซี เล่าให้ฟังว่า จีซี ได้ร่วมกับสยามพิวรรธน์ ในฐานะพาร์ตเนอร์ ด้านความยั่งยืน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ปีนี้ได้ต่อยอดจากแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน นำพลาสติกมาใช้ประโยชน์สร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสที่อัปไซเคิลจากพลาสติก HDPE รวมทั้งหมด 2,115 กิโลกรัม ภายหลังจากจบงาน GC YOUเทิร์น จะนำกลับเข้าสู่กระบวนการจัดการอย่างถูกวิธี รีไซเคิลและอัปไซเคิลเทิร์นชีวิตให้พลาสติกใช้แล้วกลับมาสร้างประโยชน์เป็นบรรจุภัณฑ์และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย นอกจากเป็นการลดพลาสติกใช้แล้วไปสู่หลุมฝังกลบแล้ว ยังเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 2,181 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับต้นไม้ใหญ่ จำนวน 229 ต้น

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์รักษ์โลก เพื่อส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป ด้วยการเปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์โดยเริ่มต้นจากตัวเรา เริ่มจากคิดก่อนใช้แยกทิ้งให้ถูกที่ เพื่อให้พลาสติกใช้แล้วสามารถกลับเข้าสู่ระบบและกลับมาสร้างประโยชน์ เทิร์นพลาสติกใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า”

ทั้งนี้ภายในงานจะได้พบกับโซลูชัน Plastic Funtastic เทิร์นชีวิตให้ฝาขวดพลาสติกใช้แล้ว กลายเป็นพวงกุญแจ ดี.ไอ.วาย , UPTOYOU Pop Up Store แฟชั่นอัปไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว คอลเลกชันใหม่ล่าสุดที่ร่วมออกแบบโดยดีไซเนอร์แถวหน้าของไทย เช่น Greyhound iCONiC TikkyWow Mamuang Pomme Chan พร้อมให้สายแฟชั่นรักษ์โลกได้เป็นเจ้าของ และยังมีจุดตั้ง GC YOU เทิร์น เข้ามาช่วยจัดการพลาสติกใช้แล้วอีกด้วย

ด้าน “นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์” ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ขยายความว่า สยามพิวรรธน์ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องและปีนี้ได้ร่วมกับทางจีซี สร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก ปีนี้ยังมีความพิเศษเพิ่มมากขึ้น คือ การคอลลาบอเรชั่นกับ BELLYGOM หมีสีชมพูสุดฮอตจากเกาหลีใต้ หมีที่ชอบสร้างความสนุกกับการทำเซอร์ไพรส์และทำให้ผู้คนมีความสุข มาร่วมเฉลิมฉลองกลางสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้จำลองบรรยากาศหมู่บ้านเบลลี่ วิลล่า นำพลาสติกประเภท HDPE ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ชนิดต่าง ๆ มาประกอบเป็นหมู่บ้านให้หมียักษ์ ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทยด้วยรถตุ๊ก ๆ มุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนและคนรุ่นใหม่เห็นประโยชน์ของการคัดแยกพลาสติกใช้แล้ว และหมุนเวียนนำกลับมาสร้างประโยชน์ให้พลาสติกเทิร์นเมือง.