สุริยคติกาล วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.28 น.เที่ยงจริง เวลา 12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.28 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ คนรักมีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป จะมีโชคลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีรายจ่ายมากขึ้น

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะพบรักที่ผูกพันลึกซึ้งจริงจังมีความซื่อสัตย์และจงรักภักดี ระวังบริวารทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้าง

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อเสียเป็นส่วนใหญ่ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ ควรระวังจะมีการโต้เถียงกับคนใกล้ชิด ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ

เกิดวันพฤหัสบดพุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคมส่วนรวม จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะมีลาภเป็นอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมาก เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายเงินไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้รับประทานอาหารแปลก ๆ มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง บริวารมิตรสหายให้คุณ

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ หากไม่จัดระบบให้ดีจะมีความสับสนวุ่นวาย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้พบครูบาอาจารย์หรือพระสงฆ์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน  ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.