มาร์ค เชปเพิร์ด ผู้สวมบทบาทราชาปิศาจจากนรก “โครว์ลีย์” ในซีรีส์ดังสัญชาติอเมริกัน “Supernatural” โพสต์ภาพและข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเมื่อ 2 วันก่อน ระบุว่าตัวเองเกือบไม่รอดเพราะเกิดอาการหัวใจวายถึง 6 ครั้งในห้องครัวที่บ้านของตัวเอง สืบเนื่องมาจากหลอดเลือดหัวใจเส้นหลักทางซ้ายอุดตัน 

“หัวใจวายอย่างหนัก 6 รอบ และได้คนช่วยยื้อชีวิตกลับมาจากความตายถึง 4 ครั้ง ชัดเลยว่าหลอดเลือดหัวใจส่วนหน้าซ้ายของผมอุดตัน 100%” เชปเพิร์ด เขียนไว้ในโพสต์ล่าสุดของเขา ระบุว่าอาการหัวใจวายของเขาเกิดขึ้นระหว่างเขากำลังจะออกจากบ้านไปตามนัดหมาย ทำให้เขาถึงกับต้องนอนตัวงอบนพื้นห้องครัว

เชปเพิร์ดระบุว่า อาการป่วยที่ทำให้เฉียดตายของเขาคือ “Widowmaker” ซึ่งเป็นชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการของโรคหลอดเลือดหัวใจส่วนหน้าซ้ายตีบตันแบบ 100% 

อาการหัวใจขาดเลือดในลักษณะนี้อันตรายมาก เนื่องจากหลอดเลือดหัวใจเส้นหน้าซ้ายเป็นหลอดเลือดหลักที่ลำเลียงเลือดเกือบครึ่งหนึ่งในร่างกายส่งไปยังหัวใจ เมื่อเกิดการอุดตัน ผู้ป่วยมีโอกาสสูงที่จะเสียชีวิต

เชปเพิร์ด ซาบซึ้งมากที่เขายังมีชีวิตอยู่และเขียนแสดงความขอบคุณผู้ที่ช่วยชีวิตเขาไว้ ตั้งแต่ภรรยาของเขา, หน่วยดับเพลิงและกู้ชีพแห่งลอสแอนเจลิส เขตมัลฮอลแลนด์ และทีมเจ้าหน้าที่ของศูนย์การแพทย์โพรวิเดนซ์ เซนต์โจเซฟ โดยชี้ว่า ถ้าไม่ได้คนเหล่านี้ที่ช่วยดึงเขากลับมาจากความตายถึง 4 ครั้ง เขาคงไม่ได้มาโพสต์ข้อความอยู่ตรงนี้ และโอกาสรอดชีวิตของเขาคงเท่ากับศูนย์ 

อนึ่ง อาการที่บ่งบอกว่าหลอดเลือดหัวใจเส้นหน้าซ้ายขาดเลือดเฉียบพลัน ได้แก่ เจ็บหน้าอก, หายใจขัด, วิงเวียนศีรษะเหมือนจะเป็นลม, ท้องไส้ปั่นป่วน, เหนื่อยล้าอย่างรุนแรง และปวดร้าวตามแขน ไหล่ คอ ขากรรไกรและหลัง

ขณะนี้ เชปเพิร์ด กำลังฟื้นตัวได้ดี เขากล่าวว่าตัวเองรู้สึกดีขึ้นมากและคาดว่าจะกลับบ้านได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา : today.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES