สุริยคติกาล วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 8 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.28 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีดาวจันทร์เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ ฤกษ์นี้เป็นบูรณนักษัตรฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่ดี มุ่งให้มีความมั่นคง เข้มแข็งถาวร เป็นปึกแผ่นแน่นหนา มีความพร้อมเพรียง มีความเจริญก้าวหน้า เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัป มงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด แต่ความดีทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต จะมีรายจ่ายเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มีการซื้อหาทรัพย์สินเข้าบ้าน การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสก็ควรช่วยเหลือบุคคลอื่น การเงินยังคงมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า คนรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะทำการสิ่งใดควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย จะได้ร่วมงานการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหาย เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะสดใสขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ระวังเรื่องการใช้เงินและการลงทุนให้ดี ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ควรรอบคอบเรื่องเอกสารและคำพูด

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี สนใจวิชาลี้ลับต่าง ๆ ศึกษาหาความรู้เรื่องเบื้องหลังความตาย.