เพราะความคิดถึงเลยหอบเรามาถึงกัน อิอิ อิชั้นคนดีคนเดิม “คนสวยหลักสี่” มารายงานตัวแล้วจ้า ใครเป็นแฟนคลับอิชั้นที่อยากทันกระแส ตามมาเลย อิชั้นไปเก็บเกี่ยวข่าวแซ่บโดนใจและปังๆ มาฝากกันแล้วจ้า มาอ่านกันนะคะ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของศิลปินเคป๊อปชื่อดัง “NCT 127” ที่ออกมาสาดความหล่อออร่าไม่พักให้แฟนๆ ชาวไทยเห็น โดยหนุ่มๆ ปล่อยคลื่นความฮอตในงาน Shopee x NCT 127 Fact Check FANSIGN & EVENT in BANGKOK โดยครั้งนี้สมาชิกที่เข้าร่วมได้แก่ จอห์นนี่, แทยง, ยูตะ, โดยอง, แจฮยอน, จองอู, มาร์ค และ แฮชาน พร้อมให้สัมภาษณ์ในช่วงแถลงข่าวเกี่ยวกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘Fact Check’ และผลงานในซิงเกิลพิเศษฤดูหนาว ’Be There For Me’ นอกจากนี้ยังพูดถึงความยิ่งใหญ่ของคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่กำลังจะกลับมาในวันที่ 28-29 ม.ค. 2567 ด้วย งานนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศมาฝากแฟนๆ ด้วย บอกเลยว่าหนุ่มๆ NCT 127 น่ารักมากๆ เลย แถมออร่าความหล่อก็ทำใจละลายเลย แถมงานนี้มีเหล่า “NCTZen” (ชื่อแฟนคลับ) มาร่วมให้กำลังใจกันแน่นลานริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสนาม ชนิดที่ว่าความฮอตของหนุ่มๆ บวกกับความร้อนแรงของแฟนๆ ที่มาเฝ้ารอเจอ ทำเอาแดดประเทศไทยยังสู้ไม่ได้เลยจ้า

@ต่อกันที่ข่าวของสาวสวย คุณแม่ลูกหนึ่ง เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ที่ล่าสุดออกมาอวดหุ่นสวยและลีนผ่านอินสตาแกรม โดยเป็นชุดที่โชว์ให้เห็นซิกแพ็กและหุ่นอันเพอร์เฟกต์ของเธอ แต่งานนี้ก็ไม่วาย โดยคนแซวอีกเรื่องอยากให้อ้วนกว่านี้ ยังไงก็แล้วแต่แม่เจนเลยจ้า อย่าไปวิจารณ์ดีกว่าแฟนๆ จ๋า ความชอบเราไม่เหมือนกัน แต่แม่เจนก็สวยตามฉบับอยู่แล้วนะคะ

@ยาวๆ กันที่ข่าวของเนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ พร้อมนำเสนอ ภาพยนตร์ดาร์กคอมเมดี้ DREAM SCENARIO คืนนี้จงฝันถึงผม ผลงานล่าสุดจาก A24 เข้าฉาย 14 ธันวาคมนี้ในการนำตัวละคร พอล แมทธิวส์ ตัวละครจาก DREAM SCENARIO ให้มีชีวิตโลดแล่นบนจอจึงต้องอาศัยการร่วมมือกันระหว่าง Kristoffer Borgli (คริสตอฟเฟอร์ บอร์กลี) ผู้กำกับ และ นิโคลัส เคจ เริ่มต้นจากรูปลักษณ์ของตัวละครที่ นิค เคจ พยายามทำให้พอล เป็นคนธรรมดา ติดดินสุดๆ โดยเล่าว่า “พอลมีรูปลักษณ์และการแต่งตัวที่ต่างจากการเดินพรมแดงลิบลับแน่ ๆ มีการเมคอัพเสริมจมูกนิดหน่อย มีท่าทางการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากที่เคย ให้ตัวละครมีมิติ วัตถุประสงค์คือทำให้ชายธรรมดาอย่างพอล มีความเป็นเอกลักษณ์ แล้วผู้ชมก็จะติดตามชีวิต การผจญภัยของพอลได้ง่าย เราคุยกันว่ามุมมองของคนเป็นผู้ตามอย่างพอล จะมีน้ำเสียงอย่างไรในการสื่อสาร ก็เลยมีการปรับโทนให้ฟังดูขึงขังน้อยลง แล้วเมื่อพอลไม่สบอารมณ์ น้ำเสียงก็ดูไม่เป็นการคุกคาม นี่คงเป็นการนำเสนอที่ไม่เหมือนใครที่คริสตอฟเฟอร์คิดขึ้นมา”

@ต่อกันที่ข่าวของกระแสชื่นชมเพลงเศร้าของศิลปินมาดเท่ “พีธ พีระ” กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังปล่อยเพลง “เกลียดความบังเอิญ” ให้ได้ฟังกันไม่ทันไร กระแสตอบรับดีทุกแพลตฟอร์ม เพียงชั่วข้ามคืน Hastage #เกลียดความบังเอิญ ก็ดังไกลไปยังต่างประเทศทั้ง เวียดนามและมาเลเซีย ต่างเข้ามาชื่นชมและคอมเมนต์ให้กำลังใจกันเพียบ ไม่แพ้แฟนๆ คนไทยกันเลยทีเดียว ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีการนำเพลง “เกลียดความบังเอิญ” ไปใช้บนโลกโซเชียลมากมาย ทั้ง Cover ในสไตล์ของตัวเอง ตัดต่อท่อนฮุกที่ติดหู จนล่าสุดยอดวิวทะลุล้านวิวไปแล้ว เรียกว่าปังสุดๆ กันไปเลยจ้า

พีธ เผยว่า “ดีใจมากครับที่เพลง “เกลียดความบังเอิญ” เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลง ขอบคุณทุกคนที่หยิบเพลงนี้มาใช้กันในโลกโซเชียลมากมาย ส่วนหนึ่งคิดว่าเรื่องราวในเพลงนี้น่าตรงกับชีวิตของใครหลายๆ คน ซึ่งความบังเอิญที่พูดถึงอาจจะเป็นความบังเอิญในแง่ดีหรือแง่ร้ายก็ได้ ทุกๆ ความบังเอิญมักมีเรื่องราวเกิดขึ้นให้จดจำอยู่เสมอ ขอบคุณทุกกระแสตอบรับ ขอบคุณแฟนเพลงที่ยังต้อนรับกันอย่างอบอุ่นเสมอมาครับ ขอขอบคุณ “ไบเบิ้ล-วิชญ์ภาส สุเมตติกุล” และ “ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา” ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับ MV นี้ และขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในเพลงเกลียดความบังเอิญซิงเกิลคัมแบ๊กของผมในครั้งนี้ สัญญาว่าจากนี้จะไม่หายไปไหน กลับมาทำงานเพลงให้ทุกคนได้ฟังกันบ่อยๆ แน่นอนครับงานนี้ใครยังไม่ได้ฟังต้องหาฟังด่วน เดี๋ยวจะตกเทรนด์ติดตามฟังเพลงได้ที่ค่ายเพลง “E29 MUSIC IDENTITIES เลยครับ”

@รัวๆกันที่ข่าวของ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องดังที่ครองตำแหน่งเจ้าของเพลงฮิตข้ามทศวรรษอย่าง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร, ขาขาวสาวลำซิ่ง, หญิงลั้ลลา, อยู่เย็นเป็นโสด และ คาเฟอีน ที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลกับท่อนฮุกติดปากเมื่อปีที่ผ่านมาล่าสุดหญิงลีที่ช่วงนี้นอกจากเจ้าตัวจะเดินสายทำบุญ และช่วยเหลือสังคมแล้ว กราฟชีวิตยังพุ่งอีก เพราะนอกเหนือจากธุรกิจรีสอร์ท ที่ จ.บุรีรัมย์ ที่ทำอยู่แล้ว ยังมีบิ๊กโปรเจกต์ด้วยการเบนเข็มมาจับธุรกิจจำหน่าย LED Display ครบวงจร ร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิทนอกวงการ เรียกว่าชีวิตปังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ งานนี้ เจ้าตัวแอบกระซิบมาว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางของชีวิตหญิงลีนอกเหนือจากการร้องเพลงสร้างความสุขให้แฟน ๆ แล้ว การได้มีโอกาสทำธุรกิจที่หลากหลายก็จะต่อยอดความมั่นคงให้กับครอบครัวได้ เพราะอย่างที่รู้กันหญิงลีคือ เสาหลักของที่บ้าน ตั้งแต่เข้าวงการมาจนถึงตอนนี้ โดยธุรกิจนี้ ลงทุนตัวเลขเกิน 8 หลักอีกด้วย

@ยาวๆ กันที่ข่าวของนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี หลังจากที่นำรถคันแรกที่หวงแบบสุดๆ ไปแปลงโฉม น้องบาร์บี้ ให้สวยสะดุด จนตัวเธอ ต้องร้องกรี๊ดออกมา แบบไม่ต้องขอตัวช่วยเพราะล่าสุด รถคันโปรด รถคันแรก ของ ขวัญ อุษามณี ได้เปลี่ยนโฉม เป็นสีชมพูพิ้งก์ และเป็นสีที่ทำขึ้นมาเพื่อเธอโดนเฉพาะ และสีที่เลือกมา โดยมาบรรดาแม่ๆ แฟนคลับ ช่วยเลือกด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังเผยถึงเรื่องราวในวัยเด็ก ที่คุณพ่อเคยซื้อรถสีชมพูให้ เคยทะเลาะเป็นเรื่องเป็นราว แต่ตอนนี้ กลับถูกใจการ wrap สีรถคันเดิม พร้อมเผยภูมิใจมากๆ เหมือนได้รถคันใหม่ ถึงกับเอ๋ยปากชมไม่หยุด และย้ำชัด รถคันนี้คือรถคันแรกของขวัญ อุษามณี ย้ำให้ตายยังไง คันนี้ ขวัญ ก็ไม่ขายแน่นอนจ้า

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของสองพี่น้อง “คริส-พลอย หอวัง” ที่มาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันและครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เมื่อคณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) จับมือ CJ ENM Hong Kong จัดงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง “Zi Mui (สื่อ-เม่ย)” จากโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นไมโครฟิล์ม “Hong Kong In The Lens By Asian Directors” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมฮ่องกง โดยได้ผู้กำกับชื่อดัง “บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” (ผลงานสร้างชื่อ ฉลาดเกมส์โกง) และนักแสดงสองพี่น้องฝีมือดี “คริส-พลอย หอวัง” เป็นตัวแทนเล่าถึงมนต์เสน่ห์แสง สี ของสถานบันเทิง สะท้อนเอกลักษณ์ยามค่ำคืนของฮ่องกงที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ชมภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ รู้สึกเหมือนได้ร่วมสนุกสนาน ตื่นตาไปในที่ต่างๆ กับทั้งคู่จริงๆ

“คริส หอวัง” กล่าวว่า “ไม่บ่อยนักที่คริสจะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ร่วมกับพลอย ซึ่งเป็นพี่น้องกันจริงๆ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ กับบทบาทที่ค่อนข้างใกล้ตัว ใกล้จนเหมือนกับชีวิตจริง ซึ่งมันยากตรงที่เราจะสื่อสารอย่างไรให้ผู้ชมมองเราว่าเป็น เอพิลกับเมย์ ไม่ใช่ คริสกับพลอย ในการทำงานครั้งนี้คริสค่อนข้างทำการบ้านหนักพอสมควรเลยค่ะ อยากให้ทุกคนได้มาชมค่ะ” ด้าน “พลอย หอวัง” พูดถึงความประทับใจในการทำงานครั้งนี้ว่า “เป็นการทำงานที่เหมือนมาเที่ยวไปในตัว ซึ่งโลเคชั่นในการถ่ายทำส่วนมากจะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ ซึ่งแต่ละร้านจะมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยกตัวอย่าง Dragonfly การตกแต่งร้านด้วยกระจกสี หรูหรา บรรยากาศเหมือนสถานที่ที่หลุดออกมาจากนิยาย พลอยอยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยวแบบที่เรา2คนได้ไปในหนังเรื่องนี้ดูสักครั้งค่ะ มันดีมากจริงๆ ดูได้ทางแอป Viu เลยจ้า”

แหม..หมดเวลาอีกแล้ว ใครคิดถึงอิชั้น ก็รอหน่อยนะคะ เพราะเดี๋ยวอิชั้นไปหาข่าวมาให้อ่านกันแน่นอน อดใจหน่อยนะคะ แล้วอิชั้นจะรีบหอบข่าวมาค่ะ อิอิ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”