• COMMART Best Deal
COMMART BEST DEAL 30 พ.ย. - 3 ธ.ค. 66 ที่ไบเทค บางนา

งานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที ดิจิทัล อันดับ 1 ของไทย พบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ของโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ DIY อุปกรณ์เกมมิ่ง สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต เกดเจ๊ด ไอโอที และโปรโมชันที่ร้อนแรงที่สุดของกลางปี

วันที่ : 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566
เวลา : 10.00 – 21.00 น.
สถานที่ : EH 98 – 99 ไบเทค บางนา

  • THE FOODISM SHOW – ALL ABOUT DIET & HEALTHY EATING

“งานอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ กินดี ชีวิตดี … แบบมีสมดุล”กลับมาอีกครั้งกับมหกรรมที่รวบรวมอาหารและวัตถุดิบเพื่อคนรักสุขภาพ อัพเดทเทรนด์อาหารยุคใหม่ในคอนเซปต์ กินดี ชีวิตดี…แบบมีสมดุล รวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับอาหาร พร้อมกิจกรรมแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นโชว์สาธิตการทำอาหารเมนูสุขภาพ พร้อมวัตถุดิบเพื่อสุขภาพที่ขนทัพมาจากร้านค้าภายในงาน การตรวจวัดองค์ประกอบของร่างกาย เช่น การตรวจวิตามิน ค่าดัชนีที่ใช้ชี้วัดความสมดุลของน้ำหนักตัวจากคลินิกที่มีชื่อเสียง และเวิร์คชอปหลากหลายคลาส ครอบคลุมทุกวิถีของการดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง วิธีลดความอ้วนโดยการควบคุมอาหาร ปรับพฤติกรรมการกินอย่างไรให้ตรงตามความต้องการของร่างกายและโภชนาการสำหรับแต่ละบุคคล

วันที่ : 7 – 10 ธันวาคม 2566
เวลา : 10.00 – 20.00 น.
สถานที่ : ฮอลล์ 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

  • SEN : Sanggadee Exhibition in Nature 2023

งาน”เส้น” เป็นงานนิทรรศการประจำปีของพวกเรา เหล่าเครือข่ายที่ทำงานเกี่ยวกับปัจจัยทั้ง 4 ในการดำรงชีวิต ทั้งอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และการสุขภาพ โดยพวกเราเน้นในการให้ความสำคัญกับคน กระบวนการ ธรรมชาติ และสังคม ไม่ใช่เฉพาะแต่เพียงแต่สินค้าสุดท้ายเท่านั้น แต่เรามองลึกไปกว่านั้น

ในสังคมปัจจุบันที่โลกหมุนไปเร็วมาก ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่อยากวิ่งเร็ว และไม่ได้สนใจเพียงแต่การขายสินค้า แต่ให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ อย่างสมดุล 

งานของพวกเราเลยตั้งชื่อว่า “เส้น” เพราะ เรามองทุกคนที่ทำงานเรื่องนี้ว่าเป็นเส้นใยที่ถักทอประสานเข้าด้วยกัน เกิดเป็นโครงข่ายที่แข็งแรง และมั่นคง โดยเส้นที่กล่าวถึง ไม่ใช่เพียงแต่เส้นใยของผ้าทอเท่านั้น แต่ยังสามารถหมายถึง เส้นของวัสดุอื่นๆ เช่นไผ่ ไม้ ดินที่ใช้ในการก่อสร้าง เส้นที่ใช้ทำอาหาร หรือแม้กระทั่งเส้น เอ็นต่างๆในร่างกายที่ส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพของทุกคน และอีกนัยหนึ่ง SEN ในภาษาอังกฤษก็ย่อมาจาก Sanggadee Exhibition in Nature หรือนิทรรศการในธรรมชาติที่สังกะดี ซึ่ง สังกะดีคือชื่อของสถานที่ที่จัดงาน แปลว่า “อะไรก็ดี” ในภาษาพื้นเมืองดั้งเดิมของชาวภาคเหนือ ดังนั้นทุกๆเรื่องที่เราตั้งใจทำในที่แห่งนี้ จะเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เราอยากแบ่งปันให้ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนที่นี่ ได้กลับไปพร้อมความสุขและแรงบันดาลใจ 

งานเส้น ในปีนี้เราจัดขึ้นในวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2566 ที่สังกะดี สเปซ เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยกิจกรรมที่เรามีได้แก่ 

  • ตลาดzero waste ที่ขายของ อาหาร เครื่องดื่มต่างๆ 
  • workshop เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับงาน craft ต่างๆ ทั้งผ้า ดิน สุขภา
  • เวทีเสวนา เรื่องปัจจัย ทั้ง 4 ในวันเสาร์และอาทิตย์ 
  • นิทรรศการเกี่ยวกับการออกแบบ งานสร้างสรรค์จากเครือข่ายในหลากหลายแขนง 
  • Matsuri Flea Market Season 1

Matsuri Flea Market Season 1 วันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2566 ณ Block 28 บรรทัดทอง – สามย่าน เวลา 15.30 – 22.30 น. Made by TRYSTER 

คนรัก Nippon Lover ต้องมางานนี้ ! เทศกาล Japan Nerd สุดชิคใจกลางเมือง Matsuri แปลว่า เทศกาล 祭り งานนี้เราหยิบเอา Japan Culture ที่ให้ทุกคนได้คิดถึงญี่ปุ่นซักหน่อย ! จัดบนลานจอดรถเหมือนตลาดสนามม้า Shibuya กองของกับพื้น ลื้อให้มันส์ จะพลาดได้ไง

  • JAPAN STREET FOOD ยกร้านอาหารสาย Japan Lover ต้องไม่พลาด เทปปันยากิ ทาโกะยากิ ยากิโทริ ยากิโซบะ ปลาหมึกย่าง ช็อคโกบานาน่า ชิโอะยากิ เนื้อย่าง ในสไตล์แบบซุ้มอาหารญี่ปุ่น ! บาร์ยื่นกินชิลๆ ! 
  • Tanzaku: มาเขียนป้ายขอพรกันกับศาลเจ้าให้สิ้นปีนี้สมหวังกัน ! 
  • WALL PAPER LANTERN : กำแพงโคมไฟกระดาษสุดคลาสสิคของเมืองเกียวโตที่ได้ไปถ่ายรูปซะหน่อยคงหายคิดถึง 
  • SPARKLE : สิ้นปีมาขอพรแล้ว ก็ต้องเล่นไฟเย็นกับเพื่อน / คนรู้ใจ / แฟน / หลากหลาย ! 
  • FASHION & CRAFT : พบกับเหล่าร้านค้า ที่จะมาปู ! มาเท ! มาโล๊ะ ! กันที่ลานจอดรถกว้างๆ แบบเหมือนอยู่กลางชิบูย่า
  • TEMPLE FEST : จัดไฟแบบงานวัดญี่ปุ่น ! นึกถึงเทศกาลก็ต้องมีการจัดไฟ ห้ามพลาด !
  • Salaya Beer Fest 2023

Salaya Beer Fest 2023 พบคราฟต์เบียร์ และสุราชุมชน จากแบรนด์ต่าง ๆ รวมไปถึงกับแกล้ม แสนอร่อย กว่า 40 ร้าน วันที่ 9 – 10 ธ.ค. 66 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา *หมายเหตุ เวลาเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 17.00 – 23.00 น. และไม่จำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี