เกม Remake เป็นประเด็นดังที่ถูกพูดถึงมากมาย สำหรับงาน The Game Awards ประจำปีนี้ หลังจาก Resident Evil 4 Remake ที่เป็น เกม Remake เป็น 1 ในแคนดิเดตเข้าชิงรางวัล Game of The year ในครั้งนี้ด้วย

ท่ามกลางความเห็นของฝ่ายที่เห็นด้วย-เห็นต่างในประเด็นที่ว่า เกม Remake ควรได้เข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง Game of the Year หรือไม่ ทางด้าน Geoff Keighley พิธีกรและผู้จัดงานประกาศรางวัลอย่าง The Game Awards ได้ออกมาพูดสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจว่า อาจจะมีการเพิ่มรางวัล Best Game ในสาขา เกม Remake ด้วย

ซึ่งประโยคนี้เกิดขึ้นในช่วงไลฟ์สตรีมถาม-ตอบบน Twitch, คุณ Keighley นั้น มีโอกาสได้พูดถึง เรื่องที่งานปีนี้ไม่มีสาขาใหม่ ๆ เพิ่มมาเลย ซึ่งเขาก็ได้อ่านความคิดเห็นและข้อแนะนำต่าง ๆ บนโลกออนไลน์แล้ว โดยเฉพาะประเด็นเกม Remake ด้วย

Geoff Keighley พิธีกรและผู้จัดงานประกาศรางวัลอย่าง The Game Awards
Geoff Keighley พิธีกรและผู้จัดงานประกาศรางวัล The Game Awards

คุณ Keighley จึงได้เปิดเผยว่า เขาและทีมงานกำลังพูดคุยอยู่เช่นกัน ว่าถึงเวลาที่จะต้อง แยก 2 สาขา ดังกล่าวออกมาแล้วหรือไม่ ซึ่งก็คงต้องรอติดตามต่อไป ในขณะที่งานของปีนี้ ก็ต้องดำเนินไปตามเดิมก่อน

นอกจากนี้ เขายังได้มีความคิดที่ว่าจะแยก นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม ถือเป็นอีกสาขาที่มีคนเรียกร้องอยู่พอสมควรออกมาด้วย เพราะตอนนี้หลายเวทีก็มีรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่นงาน Golden Joystick Awards ที่ก็เพิ่งประกาศผู้ชนะรางวัลของปีนี้ไปเมื่อราว ๆ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับพิธีประกาศรางวัลของ The Game Awards 2023 จะมีขึ้นจริงในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ 07.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งถ้าหากใครยังไม่ได้เขาไปโหวตเกมหรือ esports event ที่ตัวเองชื่นชอบ ก็สามารถเข้าไปชมรายชื่อผู้เข้าชิงและร่วมโหวตกันก่อนได้ที่ : https://www.thegameawards.com/nominees/game-of-the-year