ควันหลงการแข่งขัน LOL Wolrds Champoinship 2023 ที่ Faker สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเองได้สำเร็จ ชัยชนะของ T1 ใน LoL Worlds 2023 ถือเป็นหนึ่งในโมเมนต์ประวัติศาสตร์ของวงการ Esports เพราะถือเป็นการ Comeback อีกครั้งของ T1 ที่สามารถเอาชนะการแข่งขัน LoL ระดับโลกในรอบ 7 ปี

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ยุน ซ็อก ยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับทีม T1 โดยตัวแถลงการณ์มีใจความประมาณว่า

“ถึงผู้เล่น T1

ผมขอแสดงความยินดีต่อทุกท่านที่สามารถเอาชนะการแข่งขันระดับ World Championship ในรอบ 7 ปี และเป็นชัยชนะในรอบที่ 4 ใน Hangzhou Asian Games ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Esports ถูกบรรจุเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ ได้ผู้เข้าแข่งขันชาวเกาหลีใต้ที่คว้าเหรียญรางวัลมาทั้งหมด 4 เหรียญ แล้วความสำเร็จล่าสุดที่ [T1] ได้ชนะการแข่งขัน Worlds ก็เป็นอีกครั้งที่ทำให้เกาหลีใต้มีชื่อเสียงในฐานะประเทศแถวหน้าในด้านกีฬา Esports

Lee Sang-hyeok (Faker), Choi Woo-je (Zeus), Moon Hyeon-jun (Oner), Lee Min-hyeong (Gumayusi), Ryu Min-seok (Keria) ฉากที่ผู้เล่นทั้งห้าคนมารวมตัวกันเป็นทีม ได้นำมาซึ่งความสนุกสนานต่อทุกคน และเกิดการกระตุ้นต่อชาวเกาหลีใต้ กับผู้คนทั่วโลก

ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้อุตสาหกรรมวิดีโอเกมในประเทศ สามารถแข่งขันได้ทั่วโลก และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในระดับสากล ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น T1 อีกครั้ง สำหรับการชนะเลิศครั้งนี้

20 พฤศจิกายน 2023, ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้, Yoon Suk Yeol”

บทความที่เกี่ยวข้อง : ชวนรู้จัก “Faker” นักกีฬา eSport ผู้เป็นดั่งพระเจ้าของชาว LOL

นอกจากนี้อีก 1 คนดังระดับโลกชาวเกาหลี อย่าง ซน ฮึง มิน นักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยังแสดงความยินดีกับชัยชนะของ T1 ด้วยการโพสต์ภาพ Congratulations เป็นภาษาเกาหลีผ่าน Ig สตอรี่ส่วนตัวของตี๋ซนเอง

และยังมีอัปเดตล่าสุดอีกด้วยว่า ทางงานประกาศรางวัล eSport Awards ได้เพิ่ม Team T1 และ ตัวของ Faker เข้าเป็น 1 ในแคนดิเดตเข้าชิงรางวัลในรายการนี้ด้วย

เรียกได้ว่า Faker และ T1 ปลุกกระแสวงการเกมเกาหลีใต้ โดยเฉพาะเกม Leauge of Legends ให้ดังขึ้นมาอีกครั้งในรอบ 7 ปี แม้ปีที่แล้วจะเป็นการชิงกันเองของ 2 ทีมเกาหลีก็ตาม