ศึกยูโร 2024 นัดส่งท้ายรอบคัดเลือก กลุ่ม C เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ เครื่องสะดุดเล็กน้อย หลังทำได้แค่บุกไปไล่ตามตีเสมอ มาซิโดเนียเหนือ 1-1 สามารถรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ตลอดการลงสนาม 8 นัดในรอบคัดเลือก

เกมนี้ เจ้าถิ่น ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอนิส บาร์ดี ตามซ้ำลูกจุดโทษของตัวเองเข้าไปในนาทีที่ 41 หลังจากนั้น “สิงโตคำราม” ที่ขนนักเตะสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ บุกแหลก และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการโหม่งของ แฮร์รี เคน ในนาทีที่ 59 หรือ หลังจากที่ ดาวยิงจากบาเยิร์น มิวนิค ลงสนามมาเป็นตัวสำรองได้แค่ไม่ถึงนาที

จากการเสมอนัดนี้ทำให้ อังกฤษ มี 20 คะแนนจาก 8 นัดคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ส่วน มาซิโดเนียเหนือ มี 8 คะแนนอยู่ที่ 4

“อัซซูรี” เจาะ “ยูเครน” ไม่เข้าเจ๊าไร้สกอร์

ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ทีมชาติอิตาลี แชมป์เก่า มีคิวบุกไปเยือน ยูเครน ที่สนาม ไบ อารีนา ในเยอรมนี โดย “อัซซูรี” ต้องการเพียงแต้มเดียวก็จะตาม อังกฤษ ผ่านเข้าไปรอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มทันที

ผลปรากฏว่า อิตาลี เดินหน้าลุยตั้งแต่ต้นเกมทันที แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอจึงไม่สามารถเจาะแนวรับ ยูเครน ที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นเข้าไปพังประตูได้

จบเกมทั้ง 2 ทีมจึงเสมอกัน 0-0 ทำให้ อิตาลี มี 14 คะแนนจาก 8 นัดเท่า ยูเครน แต่สถิติเฮดทูเฮดดีกว่า หลังเอาชนะมาก่อนในการพบกันนัดแรกเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา 2-1 จึงผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ส่วน ยูเครน รั้งอันดับ 3

ผลคู่อื่น กลุ่ม E แอลเบเนีย เสมอ หมู่เกาะแฟโร 0-0, เช็ก ชนะ มอลโดวา 3-0, กลุ่ม H ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ เดนมาร์ก 2-0, ซาน มาริโน แพ้ ฟินแลนด์ 1-2, สโลวีเนีย ชนะ คาซัคสถาน 2-1.

ภาพ AFP, gettyimages