เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พล.ท.องอาจ ชวาลวิวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเรือเร็วแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสิริพงษ์ ผดุงเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมส่งนักกีฬาอควอไบค์ (Aquabike) ทีมชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก รายการ “UIM-ABP AQUABIKE CLASS PRO WORLD CHAMPIONSHIP 2023” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.66 โดยนักกีฬาอควอไบค์ทีมชาติไทย ได้แก่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ซึ่งเป็นนักกีฬาคนแรกของไทย มีนายสถาพร นวมาลา เป็นผู้จัดการทีม

พล.ท.องอาจ ชวาลวิวัฒน์ เปิดเผยว่า การที่สมาคมกีฬาเรือเร็วแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นมิติใหม่ของวงการกีฬาทางน้ำของประเทศไทยสู่เวทีระดับโลก ซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้กับนักกีฬาในอีกช่องทางหนึ่งในการมุ่งไปสู่ความสำเร็จ และยังทำให้นักกีฬาได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในทิศทางใหม่ของวงการกีฬาเรือเร็วระดับโลกอีกด้วย

“สมาคมฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬา และทีมงานที่เข้มแข็ง ที่มีความมุ่งมั่นไม่แพ้ชาติใดในโลก และความสำเร็จของนักกีฬาอควอไบค์ทีมชาติไทย จะกลับมาสร้างความสุขให้คนไทยอย่างแน่นอน” นายกสมาคมกีฬาเรือเร็วไทย กล่าว.