เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 69 ปี ทำงานธุรกิจส่วนตัว มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน และไขมันในเลือดสูง ความดันสูงเล็กน้อย คุมน้ำตาลไม่ค่อยได้ ไปพบแพทย์ตามนัดหมายรับการตรวจรักษาและกินยาเป็นประจำ หลังจากตกเป็นม่ายมา 2 ปี ปัจจุบันอยู่กินกับภรรยาใหม่อายุ 33 ปี ทั้งสาวสวยรูปร่างอวบอั๋นอยู่ด้วยกันมาได้ปีกว่าแล้ว ความสุขทางเพศสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนักและไม่เป็นที่ถูกใจของเธอ เพราะการแข็งตัวไม่เต็มที่ และอ่อนตัวไว เคยเข้ารับการรักษาโรคอีดีที่โรงพยาบาลเอกชน ช่วงรักษาได้กินยาเฉพาะกิจก็ดี แต่พอนาน ๆ เข้ากินยาไม่ได้ผลคือแข็งตัวไม่พอที่จะสอดใส่ มาถึงวันนี้ยิ่งแย่ไปกว่าเก่า เพื่อนนำยาราคาแพง ๆ จากต่างประเทศมาให้ลองกินก็ช่วยอะไรไม่ได้ ทำให้ภรรยาสาวผิดหวัง หงุดหงิด กลุ้มใจมาก ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้จะรักษาได้ไหม บอกตรง ๆ กับคุณหมอโอ เลยว่า กลัวภรรยาสาวจะมาทิ้งผมไป

ด้วยความนับถือ

เลิศไชย 69

ตอบ เลิศไชย 69

วัยต่างกันหากไม่ได้ฟื้นฟูก่อนมักจะมีความไม่สมดุลทางเพศ จากอาการที่ชายวัย 69 ปีเป็นอยู่ถือเป็นอาการอีดีที่ดื้อยา คือกินยาแล้วร่างกายไม่มีการตอบสนองต่อการออกฤทธิ์ของยา แม้จะทำการเพิ่มขนาดหรือเปลี่ยนชนิดของตัวยาที่สูงขึ้น อาการดื้อยาในคนไข้อีดีนี้พบได้บ่อยเกิดจากการที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ซึ่งการที่คนไข้กลุ่มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมระดับน้ำตาล และไขมันในเลือดได้ เมื่อปล่อยไว้สักระยะหนึ่งระดับน้ำตาลและไขมันในเลือดสูงก็จะไปขัดขวางการทำงานของยา ทำให้ยาออกฤทธิ์ไม่เต็มที่ คล้าย ๆ กับกินยาเม็ดแป้ง

การรักษาคนไข้อีดีกลุ่มนี้สามารถทำการรักษาได้ด้วยการยิงคลื่นความถี่ต่ำหรือที่เรียกว่าช็อกเวฟไปยังเส้นเลือดที่องคชาต วิธีช็อกเวฟได้ถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์โดยการรักษาด้วยคลื่นความถี่ต่ำนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดหัวใจได้ดี จากผลการศึกษาในห้องทดลองพบว่าคลื่นกระแทกหรือคลื่นความถี่ต่ำช่วยให้เกิดการสร้างหลอดเลือดขึ้นใหม่ในองคชาต จากงานวิจัยของแพทย์ที่อิสราเอลด้วยการรักษาคนไข้อีดีด้วยคลื่นความถี่ต่ำ พบว่าคนไข้ตอบสนองต่อยาเฉพาะกิจมากขึ้น และสามารถลดการใช้ยาลงไปได้ 70-80% การรักษาโรคอีดีด้วยคลื่นความถี่ต่ำเป็นเทคโนโลยีและทางเลือกใหม่ในการฟื้นฟูในผู้ที่หย่อนสมรรถภาพทางเพศอันมาจากปัญหาของหลอดเลือด และกลุ่มอีดีที่ไม่ตอบสนองต่อการใช้ยาเฉพาะกิจ และกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง

ดังนั้นคู่ของคุณที่ว่าชายหญิงอายุต่างกันมากถึง 36 ปี ถือว่าชายมีบุญแต่กรรมบังคือ มีความสุขที่ได้ภรรยายังสาว สวย อยู่ด้วยกัน ฝ่ายชายมีความสุขเป็นหนุ่มอีกครั้ง แต่กรรมบังคือสุขภาพจะถดถอยไปตามอายุและมีเบาหวานเป็นกรรมเพิ่ม สุขภาพจึงเป็นตัวแปรเป็นตัวการที่จะต้องอดทนเอาชนะ การฟื้นฟูอย่างจริงจังจึงขอให้อดทนฟื้นฟูเป็นระบบ ฟื้นฟูเส้นเลือด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ เป็นลำดับสำคัญมากที่สุด คือ ฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวร่วมเพศได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วมตั้งใจฝึก 2-3 ครั้งก็จะได้ผลดี คือ แข็งตัวนาน 30 นาที ร่วมเพศได้ทุกวัน เป็นที่ถูกใจฝ่ายหญิงอย่างแน่นอน เริ่มฝึกเร็วปัญหาที่เล่ามาก็จะหมดไป คงต้องแบ่งเวลามาฝึกด่วน.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51