สุริยคติกาล วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช
1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.18 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 21.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้โดยอาศัยที่ปรึกษาผู้มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ฐานะการเงินจะดีขึ้น ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด จะมีการเดินทาง

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพของยวดยานพาหนะให้ดีเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล จะมีพี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบ ไม่ควรขับรถเร็ว หากต้องขับรถก็ควรระมัดระวังอารมณ์ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะได้ทรัพย์สินบริวารผู้อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ผู้ใหญ่เมตตารักใคร่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้พบคนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มขึ้น จะทำกิจการใด ๆ ก็สำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรจัดเตรียมเอกสารสำคัญให้เรียบร้อย จะได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด การเงินควรรอบคอบ ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือเงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับเหล่าศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น จะมีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง การงานยุ่งเหยิงต้องแก้ไข จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.