สุริยคติกาล วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ตก เวลา 19.18 น

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์ เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว  รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการ ค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา เอาชนะอุปสรรคได้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุนมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด โชคดีได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ ผลงานเก่า ๆที่ทำไว้ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร  อังคารทับวันเกิด  มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข  ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจที่ไม่แน่นอน มีความรับผิดชอบจริงจังต่อการงานมากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน 

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด  จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีความก้าวหน้าด้านการงาน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่  ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม การซื้อหาสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนจะได้คืน จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ 

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะมีเรื่องโจษขานกันเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในการทำงาน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.