สุริยคติกาลวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 12 ค่ำเดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา06.15 น. เที่ยงจริง เวลา12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.11 น.

วันนี้ เวลา00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวย หัตถนักษัตรฤกษ์ที่13ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำาการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดีมีเมตตา ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำาทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไปเกิดมาในกองความสุข มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ ช่างพูดช่างคุย เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวานเฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด การเงินดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะเดินทางมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ ระวังศัตรูเก่าจะย่ำยี เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ได้เดินทาง มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ โชคดีจากเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด การเงินส่งผลดี ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัย อาศัยความเพียรพยายามอย่างสูงจึงจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า นำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จ ได้ลาภตามความประสงค์ คนต่างเพศสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ภายหลังมีลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะได้คบหาคนดีมีความรู้ ได้ฟังหลักธรรมคำาสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีลาภเรื่องสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลเรื่องภายในบ้าน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด มิตรสหายมีผลประโยชน์ร่วมกัน มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขและมีหน้ามีตาในสังคม มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับของฝากของขวัญ ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการศึกษาวิชาแปลก ๆ คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุน การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ควรระวังคำาพูด จะได้ทำงานเพื่อส่วนรวม การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.