เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 38 ปี ตอนนี้คบกับแฟนสาวอายุ 33 ปี แรก ๆพูดคุยแค่เพื่อนกันธรรมดา นานเข้าก็กลายมาเป็นคนรู้ใจมีความรักผูกพันกันมากขึ้น แต่ไม่เคยมีอะไรล่วงเกินต่อกันมากไปกว่านี้เป็นเพียงคู่หมั้น โดยมีกำหนดการที่จะเข้าพิธีวิวาห์ในช่วง ธ.ค.นี้แน่นอนแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูจะไปได้ดี แต่ปัญหาของผมที่กังวลใจมากคือไม่มีความมั่นใจในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ เพราะเป็นคนหลั่งเร็ว จึงกลัวจะเสียเชิงชายเสียหน้าเวลามีครอบครัวมีเพศสัมพันธ์ ยิ่งได้ติดตามอ่านการตอบปัญหาของคุณหมอโอ ที่มีผู้ถามมามากมายเหลือเกินในเรื่องชีวิตคู่ที่ไม่ราบรื่น จากชนวนฝ่ายชายไม่สามารถให้ความสุขกับภรรยาได้ เนื่องจากปัญหาการหลั่งไวและอ่อนตัวง่าย ถึงขั้นทำให้บางคู่ต้องเลิกรากันไป หรือบางคู่ต้องทนอยู่กันไปอย่างไม่มีความสุข เพราะเสพสมไม่อารมณ์หมาย จึงอยากจะขอคำแนะนำในเรื่องการแก้ไขปัญหานี้ว่าจะมีแนวทางในการปฏิบัติอย่างง่าย ๆ เพื่อจะได้เร่งปรับตัวก่อนจะไปใช้ชีวิตคู่กับหญิงสาวที่เรารัก

ด้วยความนับถือ
วิมล 38

ตอบ วิมล 38

อาการหลั่งเร็วมักเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อยยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูงขาดความเชื่อมั่นในตัวเองหรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจ จากปัญหาการหลั่งเร็วของตน เช่น การถูกดูหมิ่นดูแคลนหรือถูกเยาะเย้ยเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนั้นคู่ร่วมเพศที่มีเสน่ห์มาก ๆ หรือคู่ครองคนใหม่ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ชายบางคนเกิดอาการหลั่งเร็วได้ โดยทั่วไปแล้วความวิตกกังวลเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมักเกิดจากความเชื่อที่ว่าการร่วมเพศที่สมบูรณ์ทั้งชายและหญิงจะต้องถึงจุดสุดยอดพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริงเสมอไป แม้ว่าฝ่ายชายจะหลั่งน้ำอสุจิแล้วแต่ก็สามารถใช้มือกระตุ้นให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดตามมาทีหลังได้เช่นกัน และการร่วมเพศลักษณะนี้ก็ถือว่าสมบูรณ์เช่นเดียวกันเป็นการเสริมให้กันและกันระดับหนึ่ง

ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบลงเร็ว ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้นอารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือ“คลิตอริส” บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว

นอกจากนี้เคล็ดลับง่าย ๆ ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากจะหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพัก จนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้ว จึงเคลื่อนไหวใหม่ ต้องฝึกฝนทดลองทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งก็จะช่วยให้ระยะเวลาที่หลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ ควรฝึกเป็นประจำ เทคนิคดังกล่าวต้องกระทำอย่างถูกวิธี ดังนั้นคุณจึงควรได้รับคำแนะนำและฝึกด้านการแข็งตัว 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศจะช่วยรักษาโรคหลั่งเร็วเฉพาะให้ยืดได้นาน 10-30 นาที จะได้เป็นชายหนุ่มอดทนที่แข็งแรงและทนทานเป็นผู้นำครอบครัวที่น่าภูมิใจน่ารักที่สุด

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51