แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ลำบากแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนคว้าตัว เฟเดริโก เคียซา ปีกตัวจี๊ด ยูเวนตุส มาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค.เพื่อแก้ปัญหาเกมรุกทางฝั่งขวาที่ฝืดสนิทในฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ เคียซา มาร่วมทัพ หลังไม่แฮปปี้กับผลงานของ อันโตนี ปีกจอมหมุน ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ส่วน เจดอน ซานโช ก็มีปัญหาด้านวินัยจนถูกขับออกจากทีมชุดใหญ่แบบไม่มีกำหนด

ขณะที่ กัลโชแมร์คาโต สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า เคียซา ก็ต้องการย้ายไปค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกเพื่อความรุ่งโรจน์ในอาชีพเช่นกัน และน่าจะสามารถปรับตัวกับการใช้ชีวิตในเมืองผู้ดีได้อย่างไร้ปัญหา เนื่องจากพูดภาษาได้อย่างคล่องปากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ “ผีแดง” จะสมหวังไม่ง่ายนักเนื่องจากยังมี อาร์เซนอล ที่ให้ความสนใจ เคียซา ซึ่งถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,464 ล้านบาท) นั้น อยู่เช่นกัน โดย มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อยากได้ ดาวยิงวัย 26 ปี มาช่วยแบ่งเบาภาระของ บูคาโย ซากา และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่กรำศึกหนักอย่างต่อเนื่องจนร่างกายเริ่มจะรับไม่ไหวแล้ว.

ภาพ AFP